Tin mới

Cô gái căng thẳng không dám đi học vì mới inbox hỏi tư vấn mua áo online đã bị chủ shop tố "chuyên lừa đảo và bùng hàng ở TP. HCM"

Thứ năm, 05/04/2018, 15:19 (GMT+7)

Cô gái nhắn tin cho 1 shop quần áo hỏi về sản phẩm, chưa hề lên tiếng sẽ đặt hàng nhưng lại choáng váng toàn tập khi tên tuổi mình tràn lan trên mạng xã hội do bị shop kia đăng đàn, "bóc phốt" mình đặt hàng rồi "bùng".

Cô gái nhắn tin cho 1 shop quần áo hỏi về sản phẩm, chưa hề lên tiếng sẽ đặt hàng nhưng lại choáng váng toàn tập khi tên tuổi mình tràn lan trên mạng xã hội do bị shop kia đăng đàn, "bóc phốt" mình đặt hàng rồi "bùng".

Mới chỉ hỏi tư vấn, cô gái đã bị "bóc phốt" bùng hàng

Mua bán hàng online thường mang theo hàng tá rắc rối đi kèm nếu như người mua kẻ bán không kiểm tra, cân nhắc thật kỹ trước khi giao dịch. Đã từng có không ít những câu chuyện dở khóc dở cười liên quan đến các chủ shop, khách hàng online được đăng tải trong suốt thời gian qua.

Mới đây nhất, 1 cô gái cũng rơi vào tình cảnh khốn khổ khi bỗng dưng bị 1 shop thời trang ở TP. HCM tố là "kẻ chuyên lừa đảo" dù mới vừa vào hỏi tư vấn, để rồi sau đó, còn bị đe dọa bóc phốt trên mạng xã hội nếu không bỏ tiền ra đặt hàng.

Cụ thể câu chuyện được bạn H.P.C chia sẻ: "Chuyện là em của em nó có inbox hỏi áo của shop này ạ, nó chưa reply inbox kịp thì shop đã up bài nói nó CHUYÊN ĐI LỪA ĐẢO CÁC SHOP Ở TP.HCM VÀ BÙNG HÀNG ạ.

Nghe nó kể xong, đọc inbox của nó mà em sôi cả máu lên. Em em nó mới chỉ INBOX HỎI ÁO NHỜ TƯ VẤN , nói chuyện rất đàng hoàng lễ phép mà shop đặt điều cho nó quá trời luôn. Có phải là chốt đơn xong hết đầy đủ hết rồi xong không nhận nữa đâu mà lại bảo nó bùng hàng ạ? Cái thái độ làm việc của shop quá tệ. Shop đã xóa bài ở trang bán hàng, up tận 3 bài ở 3 nơi khác nhau và thách thức em em nếu UP BÀI BÓC PHỐT NGƯỢC THÌ XEM AI BỊ ĂN HÀNH???

Shop bảo sẽ không xóa bài nếu như em của em không đặt mua áo và nhận hàng đầy đủ. Mình không làm gì sai thì việc gì phải sợ phải không ạ?".

Để làm rõ hơn câu chuyện, P.C. cũng đăng tải thêm ảnh chụp màn hình những tin nhắn của em gái mình với shop bán hàng nói trên.

Bắt đầu bằng nhưng câu hỏi tư vấn về size áo, shop cũng trả lời nhiệt tình, thân thiện - Ảnh chụp màn hình

Sau khi nữ "thượng đế" không phản hồi về việc mua hàng, shop thời trang trên bắt đầu thay đổi thái độ, dọa dẫm bóc phốt, bêu xấu tên tuổi - Ảnh chụp màn hình.

Cô gái căng thẳng không dám đi học vì mới inbox hỏi tư vấn mua áo online đã bị chủ shop tố chuyên lừa đảo và bùng hàng ở TP. HCM - Ảnh 3.

Và cuối cùng chốt lại: Nếu muốn gỡ bài thì phải mua hàng. Một cách bán hàng quá ấn tượng! - Ảnh chụp màn hình.

Từ những đoạn tin nhắn do P.C đăng tải có thể thấy, em gái của P.C có inbox shop thời trang để được tư vấn về size, dáng áo cũng như giá tiền. Tuy nhiên, sau khi cô gái không phản hồi về việc mua hàng nữa, shop thời trang bỗng thay đổi thái độ, dọa dẫm bóc phốt, bêu xấu nữ khách hàng lên MXH kèm những lời nhắn nhủ: "Ghét nhất cái kiểu lên hỏi tào lao, rồi trốn luôn không rep. Mua kiểu đó, chị cho em nổi tiếng toàn quốc. Đọc tin nhắn mà không rep. Lên lừa đảo à..."

Sau khi câu chuyện được đăng tải lên mạng đã thu hút rất nhiều sự chú ý của người dùng mạng. Nhiều người cho rằng nếu không có nhu cầu mua nữa thì nữ khách hàng cũng nên nhớ trả lời lại shop 1 tiếng, vì dù sao nó cũng thể hiện sự tôn trọng với người bán hàng.

Tuy nhiên, bên cạnh đó, hầu hết mọi người đều cho rằng thái độ và cách phản ứng của shop thời trang trên là quá tiêu cực và không thể chấp nhận được.

Chị P.T bức xúc: "Làm ăn kiểu gì kỳ cục vậy trời, người ta vào hỏi hàng chứ đã chốt mua đâu mà nói người ta bùng? Tính dọa dẫm để người ta phải mua đây mà, tử tế còn chẳng ăn ai huống chi bày trò tạo phốt".

"Mình nghĩ có khi shop không dám phốt bạn kia đâu, sự việc này shop mà đăng lên có khi bị chửi lại ấy chứ, chỉ dọa bạn ấy vậy ép mua hàng thôi. Kiểu làm ăn sai quá sai luôn!" - bạn D.A bình luận.

Facebook của shop khóa sau 1 đêm, nhiều người "tố" shop này đã nhiều lần dọa tạo phốt để ép khách mua hàng

Sau khi câu chuyện được đăng tải, nhiều cư dân mạng đã lên tiếng vạch trần chiêu trò dọa dẫm tạo phốt để ép khách mua hàng của shop thời trang trên đã xảy ra từ lâu và tái diễn nhiều lần.

 

Đồng thời, sau 1 đêm bị cư dân mạng liên tục vào đánh giá 1 sao, nhắn tin "khủng bố" thì hiện tại trang

Nhiều cư dân mạng giúp "khổ chủ" inbox "khủng bố" shop thời trang - ảnh chụp màn hình.

"Em gái mình căng thẳng không dám đi học"

Liên hệ với bạn H.P.C để hỏi cụ thể hơn về câu chuyện kể trên, bạn cho biết em gái bạn - người bị shop thời trang dọa bóc phốt nếu không mua hàng - mới học lớp 9, sau khi sự cố xảy ra đã rất lo lắng, căng thẳng đến mức không dám đi học.

"Em gái mình học lớp 9, bị shop dọa như thế rất sợ hãi và giờ còn chẳng dám đi học. Nó hỏi chiếc áo của shop này từ hôm thứ 3 (ngày 3/4 - PV), lo lắng quá chỉ biết kể với mình, mình tức quá mới đăng lên cho mọi người biết" - bạn P.C chia sẻ.

Trước làn sóng phản đối quá gay gắt từ Cộng đồng mạng, hiện tại shop thời trang nói trên ngoài việc khóa Facebook thì cũng đăng lên Zalo bài viết giải thích sự tình câu chuyện. Theo shop này cho biết, nguyên nhân nhiều khách hàng nhận được tin nhắn dọa dẫm thế kia có thể do nhân viên của shop làm việc thiếu chuyên nghiệp, và cũng có thể là Facebook của shop bị bên cạnh tranh hack nhằm hạ bệ uy tín?!

Cô gái căng thẳng không dám đi học vì mới inbox hỏi tư vấn mua áo online đã bị chủ shop tố chuyên lừa đảo và bùng hàng ở TP. HCM - Ảnh 6.
 

Dù sự việc có đúng như shop này giải thích hay không thì cách làm ăn chộp giật, không tôn trọng khách hàng nêu trên cũng vô cùng đáng lên án. 

Hiện sự việc vẫn đang được cộng đồng mạng quan tâm.

Theo Helino/Trí thức trẻ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: shop quần áo shop thời trang