Tin mới

Cô gái cho cả bầy ốc sên bò trên mặt để làm đẹp khiến dân mạng khiếp vía

Thứ ba, 01/09/2020, 12:30 (GMT+7)

Cho rằng chất nhầy tự nhiên trên ốc sên sẽ giúp làn da săn chắc, một cô gái đã lấy hết can đảm bắt cả bầy ốc sên thả lên mặt.

Mới đây, cư dân mạng không khỏi ngỡ ngàng trước đoạn clip một cô gái đã liều lĩnh để cả 5,6 con ốc sên bò trên mặt. Nguyên do được biết, là vì cô gái này tin rằng chất nhầy từ con ốc sên sẽ là một phương pháp làm đẹp da hữu hiệu.

Cô gái gây hoang mang vì để ốc sên bò lên mặt làm đẹp. Ảnh internet

Đoạn clip nhanh chóng thu hút sự chú ý của cư dân mạng. Ai cũng cảm thấy sợ hãi và ngán ngẩm với sự thiếu suy nghĩ, liều lĩnh của cô gái này: "Thật sự liều quá bạn ơi; Thiếu hiểu biết thật sự, đẹp đâu không thấy, chỉ thấy ghê thôi; Hóng hậu quả của cô gái sau này quá..."

Được biết, chất nhầy của ốc sên là một thành phần trong một số loại sản phẩm dưỡng da. Tuy nhiên, sau khi lấy chất nhầy từ con ốc, các nhà khoa học sẽ phải tinh chế qua nhiều công đoạn rồi đến kiểm nghiệm thì mới cho ra được sản phẩm cuối cùng.

Không chỉ làm đẹp, nhiều vùng ở Việt Nam, người dân còn dùng ốc sên như một loại thực phẩm. Chia sẻ trên báo Người lao động, PGS-TS-BS Bùi Hữu Hoàng, Trưởng Khoa Tiêu hóa Bệnh viện Đại học Y Dược TP HCM, cho biết, ốc sên có hàm lượng dinh dưỡng cao. Mặc dù vậy, để chế biến ốc sên thì người dân cần chú ý chỉ dùng những con ốc sên được nuôi trong môi trường đảm bảo còn ốc sên tự nhiên thì không nên vì dễ có nhiều loại ký sinh trùng gây bệnh bên.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news