Tin mới

Cô gái Đà Nẵng cover ca khúc của Chi Pu được nhận xét hay hơn bản gốc

Thứ ba, 21/11/2017, 16:48 (GMT+7)

Bản cover của cô gái Đà Nẵng bỗng nhiên nhận được nhiều sự chú ý của người nghe, đặc biệt là các bạn trẻ.

Bản cover của cô gái Đà Nẵng bỗng nhiên nhận được nhiều sự chú ý của người nghe, đặc biệt là các bạn trẻ.

Nhân vật đang được nói đến là Nguyễn Hoàng Ly (sinh năm 1996, nghệ danh LyLy). Hiện tại, cô nàng là ca sĩ tự do và sinh sống tại TP.HCM. Mới đây, Hoàng Ly nhận được sự chú ý của Cộng đồng mạng khi clip cover "Cho ta gần hơn" theo phong cách acoustic.

Bản cover của cô gái trẻ cũng nhận được nhiều ý kiến trái chiều, có người thích khen hay hơn bản gốc lại cũng có những người không thích và cho rằng giọng của cô không phù hợp với bài hát.

Cô gái Đà Nẵng cover ca khúc của Chi Pu được nhận xét hay hơn bản gốc - Ảnh 1.

Chân dung cô nàng Nguyễn Hoàng Ly cover ca khúc "Cho ta gần hơn" hay hơn bản gốc

Trước đó, cô nàng từng cover các ca khúc nổi tiếng như Chúng ta không thuộc về nhau, We dont’t talk anymore đạt 1 triệu lượt xem.

Hoàng Ly sinh ra ở thành phố Đà Nẵng. Ngay từ lúc còn ngồi trên ghế nhà trường, cô nàng luôn đạt danh hiệu học sinh khá,  giỏi và từng đạt nhiều giải thi học sinh giỏi đối với bộ môn Ngữ Văn, tiếng Anh.

Hoàng Ly chia sẻ thế mạnh của bản thân là ngoại ngữ. Hiện tại, cô có có thể nói thành thạo tiếng Anh và tiếng Nhật.  

 

Họ và tên: Nguyễn Hoàng Ly

Ngày sinh: 01/01/1996

Thành tích:

- Giải Nhì cuộc thi hát tiếng Anh toàn quốc do báo VTM tổ chức năm 2012.

- Top 20 toàn quốc cuộc thi tìm kiếm "Đại sứ tài năng O'Star" tổ chức năm 2013.

- Top 10 cuộc thi Hot Vteen năm 2013.

- Top 3 cuộc thi "Tìm kiếm ban nhạc nữ do Sunsilk tổ chức năm 2016.

- Top 6 cuộc thi "BeU with Honda 2017" khu vực miền Trung.

- Là giọng ca triển vọng trong chương trình Nhân tố bí ẩn 2016 (X-Factor).

Cô nàng hotgirl Đà Nẵng đam mê các loại nhạc cụ và có thể chơi được đàn guitar, keyboard, ukulele, đàn piano.

" Tất cả các loại nhạc cụ đó mình đều tự học trên mạng và cảm thấy rất hứng thú. Hầu như hôm nào mình cũng dành thời gian để tập luyện. Mình chơi ổn chất là đàn guitar" – hotgirl 9x Đà Nẵng chia sẻ thêm.

Quyết định nghỉ học năm thứ 2 đại học để theo đam mê ca hát bất chấp sự phản đối từ phía gia đình

Hoàng Ly tâm sự bản thân đam mê ca hát từ nhỏ. Lúc còn nhỏ chưa biết chữ, cô đã biết hát theo vanh vách bài hát nhạc phim Hoàn Châu Cách Cách bằng cả tiếng Trung Quốc. Lớn lên, cô còn nhịn ăn quà để mua đĩa nhạc về nghe. Càng ngày cô nàng nhận ra rằng ca hát đã ngấm vào người và trở thành đam mê số 1.

Đối với Hoàng Ly, được cầm mic hát cho mọi người nghe là một niềm hạnh phúc. Cô luôn nắm bắt các cơ hội dù nhỏ dù lớn để được đứng trên sân khấu.

Cô gái Đà Nẵng cover ca khúc của Chi Pu được nhận xét hay hơn bản gốc - Ảnh 4.

Đối với Hoàng Ly, được cầm mic hát cho mọi người nghe là một niềm hạnh phúc.

Khi nhận thấy bản thân có sự tiến bộ, Hoàng Ly quyết tâm thử sức ở sân chơi lớn hơn.

Năm 2016, Hoàng Ly tham gia chương trình Nhân tố bí ẩn mùa thứ 2 và may mắn được chọn vào vòng trong. Dù không có cơ hội tiến sâu vào đêm chung kết thế nhưng với cô, đây chính là bàn đạp để cô mạnh dạn theo đuổi đam mê của mình và đi theo con đường ca hát chuyên nghiệp.

Để đến với cuộc thi đó, bản thân Hoàng Ly đã phải đưa ra một quyết định táo bạo: Dừng học khi đang là sinh viên năm thứ 2.

Cô gái Đà Nẵng cover ca khúc của Chi Pu được nhận xét hay hơn bản gốc - Ảnh 5.

Hoàng Ly đã đưa ra quyết định táo bạo: Dừng học khi đang là sinh viên năm thứ 2.

Không phải nói cũng biết, bố mẹ Ly đã phản đối kịch liệt như thế nào. Hoàng Ly tâm sự: "Không hiểu sao, ngay lúc đó mình nhận ra cuộc sống của mình thuộc về âm nhạc và sân khấu. Mình quyết định Nam tiến. 

Bố mẹ mình biết vậy phản đối dữ lắm vì họ lo cho mình, sợ mình một thân vào đó không ai chăm sóc. Với lại, bố mẹ muốn mình tốt nghiệp xong trường Đại học Ngoại ngữ Huế rồi tính tiếp. 

Họ không nói chuyện với mình trong nhiều ngày liền và mỗi lúc mình đề cập đến thì đều nhận ngay cái lắc đầu. Mình đã phải kiên trì thuyết phục rất nhiều và cuối cùng với sự quyết liệt muốn thực hiện ước mơ của mình, bố mẹ đã đồng ý với những lời dặn dò tâm huyết trước khi vào Sài Gòn.

Bây giờ cuộc sống hiện tại của mình rất ổn. Nhiều lúc nghĩ lại thấy hồi đó sao liều dữ vậy, mạnh dạn vào đó không người thân, không bạn bè, chỉ biết là nếu cứ mãi ở nhà thì khát khao cũng chỉ là khao khát nên đành đi thôi."

Vào lập nghiệp ở một môi trường mới đầy sôi động, Hoàng Ly đã cố gắng và thử sức ở nhiều cuộc thi.

Cô gái Đà Nẵng cover ca khúc của Chi Pu được nhận xét hay hơn bản gốc - Ảnh 6.

Hoàng Ly cùng 2 thí sinh đã chiến thắng trong cuộc thi "Tìm kiếm ban nhạc nữ" cho Ca sĩ Đông Nhi làm ban giám khảo.

"Tour diễn được tổ chức ở 4 tỉnh thành là Hà Nội, Đà Nẵng, Sài Gòn và Cần Thơ và nhận được rất nhiều sự yêu thương từ khán giả. Có nhiều bạn vẫn luôn theo dõi, ủng hộ con đường ca hát của mình cho đến bây giờ và mình rất trân quý tình cảm đó. 

Ngoài tour diễn thì mình cùng 2 bạn bước ra từ cuộc thi đã cùng tham gia trong MV ca khúc My Sunshine của ca sĩ Đông Nhi" – Hoàng Ly bồi hồi kể lại chuyến lưu diễn đáng nhớ.

Đó cũng là kỷ niệm đầu đời của Hoàng Ly đến với con đường ca hát chuyên nghiệp và cũng là động lực để cô gái này tiến gần hơn với ước mơ của mình.

Hoàng Ly chia sẻ thêm rằng cô có sở thích cover những ca khúc nổi tiếng. Mỗi lần cover, cô đều muốn làm mới và hát theo phong cách của bản thân.

Gần đây, Ly có cover ca khúc "Cho ta gần hơn" và được nhận xét còn hay hơn bản gốc. Hoàng Ly chọn cách "phiêu" ở một số chỗ và nhấn nhá, ngắt chữ theo cách riêng của mình trên tiếng đệm của đàn guitar.

Cô gái Đà Nẵng cover ca khúc của Chi Pu được nhận xét hay hơn bản gốc - Ảnh 7.

Hoàng Ly gây chú ý khi cover ca khúc "Cho ta gần hơn" được nhận xét hay hơn bản gốc.

Trước ý kiến cho rằng Hoàng Ly hát hay hơn Chipu, cô chia sẻ mỗi người có một cách cảm nhận riêng, giống như mỗi ca sĩ có cách xử lý mỗi hát hát khác nhau và đều có mục tiêu chung là mang đến sản phẩm hoàn thiện nhất có thể, muốn cống hiến hết mình cho khán giả.

Con đường phía trước của cô gái 21 tuổi còn rất dài và hiện tại, cô sẽ cố gắng luyện tập, trau dồi các kỹ năng như thanh nhạc, vũ đạo...Đồng thời, Hoàng Ly sẽ cùng ekip của mình đang trong quá trình thực hiện một sản phẩm âm nhạc và dự định ra mắt vào cuối năm nay.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news