Tin mới

Cô gái gốc Việt hot nhất Twitter vì cái tên "Laura", cư dân mạng cười muốn xỉu khi biết ý nghĩa thực sự của nó

Thứ ba, 10/04/2018, 15:39 (GMT+7)

Hóa ra, cái tên tưởng rất đỗi bình thường của Laura lại là cách phát âm theo kiểu Việt Nam "Lâu ra" vì khi sinh, mẹ của Laura đã phải rất chật vật mới được đón con gái chào đời.

Hóa ra, cái tên tưởng rất đỗi bình thường của Laura lại là cách phát âm theo kiểu Việt Nam "Lâu ra" vì khi sinh, mẹ của Laura đã phải rất chật vật mới được đón con gái chào đời.

Bạn đã bao giờ tự hỏi, cái tên của mình có ý nghĩa gì chưa? Hay bố mẹ đặt tên mình như thế nào? Chắc chắn đọc xong câu chuyện này, nhiều người sẽ tò mò về cái tên của mình.

Hôm 8/4 vừa qua, câu chuyện về cái tên hết sức bình thường của một cô gái người Mỹ gốc Việt - Laura, bỗng trở thành chủ đề bàn tán hot nhất mạng xã hội Twitter. Chuyện là một ngày đẹp trời, Laura bỗng phát hiện ra nguồn gốc cái tên của mình; không phải vì cha mẹ cô muốn đặt một cái tên mỹ miều gì cho cam mà tất cả chỉ vì một trò chơi chữ trong tiếng Việt. 

Trên trang Twitter @Melaurale của mình, cô gái gốc Việt hiện đang sống ở California chia sẻ:

"Bố tôi kể cho mấy người họ hàng câu chuyện mẹ tôi chuyển dạ đến 12 tiếng nên đã đặt tên tôi là Laura, phát âm theo tiếng Việt thì là "lâu-ra" có nghĩa là rất lâu ra đời. Thử tưởng tượng việc sau 21 năm, bạn mới phát hiện ra cái tên của mình thực sự là một trò chơi chữ kỳ quặc".

Cô gái gốc Việt hot nhất Twitter vì cái tên Laura, cư dân mạng cười muốn xỉu khi biết ý nghĩa thực sự của nó - Ảnh 1.

Ngay lập tức, câu chuyện của Laura đã nhận được hơn 37 nghìn lượt chia sẻ trên mạng xã hội với hơn 165 nghìn lượt like và bình luận. Nhiều người khác cũng bắt đầu tò mò về cái tên của mình. Câu chuyện đã buồn cười rồi mà kéo xuống đọc bình luận thì thực sự là "cười muốn xỉu" thực sự.

"Tên tôi là Nghệ Quỳnh vì tôi bị vàng da khi mới sinh ra và nghệ (turmeric) có màu vàng", một bình luận hài hước khác.

"Tên của tôi thì đơn giản được ghép từ tên của mẹ và dì", một người khác chia sẻ.

Cô gái gốc Việt hot nhất Twitter vì cái tên Laura, cư dân mạng cười muốn xỉu khi biết ý nghĩa thực sự của nó - Ảnh 2.

Câu chuyện trên Twitter của Laura đã nhận được rất nhiều lượt bình luận và chia sẻ.

Theo Helino/Trí thức trẻ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news