Tin mới

Cô gái khoe ảnh ngôi nhà lớn do bố một mình xây nên gây xôn xao mạng xã hội

Thứ ba, 03/04/2018, 09:23 (GMT+7)

Nhiều người không tin bởi ngôi nhà lớn, rất đẹp với thiết kế bên ngoài mới mẻ, hiện đại.

Nhiều người không tin bởi ngôi nhà lớn, rất đẹp với thiết kế bên ngoài mới mẻ, hiện đại.

N.T đã viết bài khoe về ngôi nhà của mình trên mạng xã hội, kèm theo đó là hàng loạt bức hình chụp về căn nhà. Tuy nhiên, nhiều dân mạng tỏ ý không tin tưởng việc ngôi nhà này do một mình bố N.T xây trong nhiều năm.

"Mình chỉ khoe vì nhà mình do chính tay bố thiết kế, tự tay xây, không thuê thợ. Có thuê thì cũng chỉ có tầm 2,3 triệu lúc lên cao quá bố làm một mình không được, khi dựng mái nhà có nhờ họ hàng và hàng xóm giúp đỡ thôi.

Bố không thuê không phải vì tiếc tiền mà sợ người khác làm hỏng ý tưởng. Bố ngày xưa cũng làm thợ xây nghiệp dư chứ không qua trường lớp", N.T chia sẻ.

Cô gái khoe ảnh ngôi nhà lớn do bố một mình xây nên gây xôn xao mạng xã hội - Ảnh 1.

Ngôi nhà N.T khoe do bố tự mình xây dựng.

"Ngôi nhà này mà bảo một mình một người xây thì khá khó tin đấy nhé. Riêng đổ cột hay dựng lên chắc chắn phải vài người mới làm được rồi", đây là một trong khá nhiều những ý kiến nghi ngờ tính xác thực trong câu chuyện N.T kể.

Liên hệ với chủ nhân bài chia sẻ gây xôn xao này, được biết cô gái có tên là T. Nhiên, sinh năm 1997 hiện đang học đại học ở Hà Nội. Nhiên cho hay, những gì cô kể hoàn toàn đúng sự thật. Căn nhà cả gia đình đang ở chính một tay bố xây dựng nên, nếu có nhờ vả hay thuê thợ thì cũng chỉ rất ít.

"Bố em quyết định xây nhà từ năm 2010, tự tay xây nên. Lúc đó ai cũng ngăn cản, mọi người cứ bảo thuê thợ đi vì làm một mình bao giờ cho xong lại cực kỳ vất vả. Bố em không nghe với cả tính bố đã thích cái gì quyết làm cho bằng được thì thôi.

Ngày xưa bố lăn lộn nhiều nghề, cũng vào Nam ra Bắc. Bố bảo nhiều nhà vùng miền trong đẹp lắm nên tổng hợp lại, thiết kế và tự xây nhà cho mình", Nhiên tâm sự.

Cô gái khoe ảnh ngôi nhà lớn do bố một mình xây nên gây xôn xao mạng xã hội - Ảnh 2.

Ngôi nhà của Nhiên có hồ.

Cô gái khoe ảnh ngôi nhà lớn do bố một mình xây nên gây xôn xao mạng xã hội - Ảnh 3.
 
Cô gái khoe ảnh ngôi nhà lớn do bố một mình xây nên gây xôn xao mạng xã hội - Ảnh 4.

Ngôi nhà khá rộng và có kiên trúc đẹp mắt.

Phải mất đến 5 năm căn nhà mới hoàn thành. Trong 5 năm đó, Nhiên và gia đình sống tạm trong một căn nhà mái bằng hai gian, đợi ngày được bước vào tổ ấm mới do chính bố xây dựng.

"Nhà mới bố làm trên nền móng nhà cũ và bếp, cả nhà lại sống trong căn hai gian. Bọn em đều đi học không giúp đỡ được gì, mẹ phải làm bánh đa bán. Hồi đó nhà em còn nuôi tôm cua nữa nên mẹ vất vả chẳng giúp được bố đâu. Xây nhà bố tự làm hết.

Bình thường bố làm nhà từ 4 giờ chiều đến 7,8 giờ tối. Sau đó ăn uống nghỉ ngơi, khoảng 2,3 giờ sáng bố lại dậy làm bánh đa. Vòng quay đó liên tục trong vòng 5 năm", Nhiên kể thêm.

Cô gái khoe ảnh ngôi nhà lớn do bố một mình xây nên gây xôn xao mạng xã hội - Ảnh 5.

Cô con gái khoe ngôi nhà do bố tự xây dựng.

"Thực ra kể cả lúc đang xây người ta cũng cứ hỏi tại sao bố không thuê thợ để nhanh có nhà mới, như thế này vất vả quá. Bố từng đi xây dựng chỉ là không qua trường lớp nên luôn ấp ủ ước mơ xây nhà mà. Bố bảo: "Cả đời người có cái nhà tự làm đi, sợ người ta làm sai lại mất công sửa".

Đến lúc còn khoảng 1m trên cao bố có thuê thợ làm cùng, lúc làm mái nhờ anh em và hàng xóm hộ nữa", Nhiên chia sẻ.

Cô gái khoe ảnh ngôi nhà lớn do bố một mình xây nên gây xôn xao mạng xã hội - Ảnh 6.

Từ bên ngoài, ngôi nhà được xây dựng khá khang trang, bề thế.

Sau khi căn nhà hoàn thành, nhiều người tỏ ý không tin đó là thành quả do một tay bố Nhiên xây dựng phần lớn. Thậm chí khi ngôi nhà đã xong, hàng xóm vẫn cảm thấy quá ngạc nhiên vì thành quả sau 5 năm của gia đình Nhiên.

"Không chỉ lúc đăng bài trên nhóm có nhiều người chê bai không tin mà cả khi bạn bè hay ai đến nhà nói họ cũng tỏ ý rằng em "chém gió". Ngoài ra nhiều người khác cũng dành lời khen, em vui vì điều đó. Căn nhà là tâm huyết cả đời của bố, xây dựng xong và được khen ngợi thì còn gì bằng", cô vui vẻ tâm sự.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news