Tin mới

Cô gái khoe 'thẻ đỏ quyền lực của ba' để đi khắp Hà Nội bị phạt 12,5 triệu đồng: Nguồn gốc chiếc thẻ gây bất ngờ

Thứ hai, 09/08/2021, 15:28 (GMT+7)

Những ngày qua, mạng xã hội xôn xao về một đoạn clip cô gái khoe trên tay chiếc "thẻ đỏ quyền lực của ba" để đi khắp Hà Nội trong những ngày giãn cách. Cô gái này đã bị xử phạt 12,5 triệu đồng vì đăng tải video sai sự thật.

Theo VnExpress và VTV24, ngày 9/8, Công an quận Cầu Giấy cho biết đã phối hợp cùng Phòng An ninh chính trị nội bộ Công an Hà Nội ra quyết định xử phạt P.N.T (19 tuổi) về hành vi Đưa thông tin sai lệch, xuyên tạc theo điểm a, khoản 3, điều 99, Nghị định 15/2020/NĐ-CP.

P.N.T đến làm việc tại cơ quan điều tra. Ảnh: Tuổi Trẻ
P.N.T đến làm việc tại cơ quan điều tra. Ảnh: Tuổi Trẻ

Trước đó, P.N.T đã lấy chiếc thẻ màu đỏ có ghi chữ "thẻ cán bộ" để quay video trong một lần đi chơi với bạn. Khoảng 6h ngày 7/8, Tú đăng tải video lên mạng xã hội với nội dung: "Tại sao tôi vẫn đi vòng quanh Hà Nội được khi có chốt. Đoán xem. Thẻ đỏ quyền lực của babaaaaa".

Sau đó, cô gái này đã gỡ bỏ video vì nhận phải rất nhiều ý kiến trái chiều. Sau đó cô cũng làm một video khác để giải thích về tấm "thẻ đỏ quyền lực của ba", thừa nhận hành vi đăng tải nội dung để câu view để "thông chốt" kiểm soát Covid-19.

Làm việc với cơ quan công an, T. thừa nhận hành vi đăng tải việc sử dụng thẻ cán bộ để đi thông qua các chốt kiểm soát dịch bệnh là sai sự thật.

Tấm thẻ được cô gái sử dụng để quay clip câu view. Ảnh: Internet
Tấm thẻ được cô gái sử dụng để quay clip câu view. Ảnh: Internet

Trong khi đó, chiếc "thẻ đỏ quyền lực" kia không hề là "của ba" như T. đã đăng tải trên MXH. T. cho biết tấm thẻ đó của anh P.V.H. (21 tuổi, quê Thái Bình). Việc này chỉ T. biết, anh H. không liên quan.

Khi PA03 mời lên làm việc, anh H. trình bày tấm thẻ màu đỏ xuất hiện trong clip của T. là thẻ của anh P.N.N. (29 tuổi, từng công tác tại một cơ quan báo chí). Tấm thẻ này được cơ quan cấp cho, có giá trị từ ngày 1/1/2017 - 31/12/2017. H. từng làm việc cùng anh N. nên đã mượn tấm thẻ để lưu giữ.

Đoạn clip của cô gái đăng tải trên MXH kéo theo sự bức xúc rất lớn từ dân mạng. Ảnh: Internet
Đoạn clip của cô gái đăng tải trên MXH kéo theo sự bức xúc rất lớn từ dân mạng. Ảnh: Internet

Anh P.V.H. cũng thừa nhận bản thân không biết T. dùng clip quay chiếc thẻ để đăng lên mạng xã hội với nội dung không đúng sự thật.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news