Tin mới

Tranh cãi câu chuyện cô gái "nằng nặc" đòi mẹ nghèo mua xe Vespa

Thứ tư, 13/07/2016, 17:39 (GMT+7)

Một bà mẹ với dáng vẻ tần tảo lam lũ đưa con gái đi mua xe, có lẽ do điều kiện nên bà chỉ bảo mua tạm chiếc xe nào tầm 20 triệu để đi thôi thì cô gái này nhất mực lấy chiếc xe Vespa đắt hơn mấy chục triệu đồng.

Một bà mẹ với dáng vẻ tần tảo, lam lũ đưa con gái đi mua xe, có lẽ do điều kiện nên bà chỉ bảo mua tạm chiếc xe nào tầm 20 triệu để đi thôi thì cô gái này nhất mực lấy chiếc xe Vespa đắt hơn mấy chục triệu đồng.

Những hình ảnh kèm theo câu chuyện kể về người mẹ đưa con đi mua xe máy này đang thu hút sự quan tâm của khá đông đảo cư dân mạng. Phần lớn thành viên đều tỏ ra bức xúc trước đòi hỏi quá đáng của cô gái trong câu chuyện.

Câu chuyện cùng hình ảnh về một bà mẹ đưa con gái đi mua xe đang gây tranh cãi tren mạng xã hội. Ảnh chụp màn hình

Theo chủ nhân câu chuyện chia sẻ, thì sự việc diễn ra tại một cửa hàng bán xe máy. Người mẹ với vẻ ngoài khá lam lũ, vất vả đưa cô con gái mình tới mua xe, nhưng trong lúc bà mẹ bảo con mua tạm chiếc xe nào đó tầm 20 triệu để đi thì cô gái nhất quyết lấy chiếc xe Vespa LX có giá hơn cả vài chục triệu.

Nội dung dòng chia sẻ, chủ nhân câu chuyện viết:

"Hôm nay em đi bảo duỡng xe thấy cảnh này mà thương bà mẹ quá.

Cô gái này chắc là sinh viên, còn mẹ cô thì trông tầm bằng tuổi mẹ mình, dáng người lam lũ. Vào hàng chọn xe thì cô gái thích xe Vespa LX, bà mẹ bảo: ''Mua tạm con nào tầm 20tr cũng được thôi ''

Nhưng cô gái nhất quyết nói: ''Con thích, con mua''.

Nhìn khuôn mặt bác gượng cười, ẩn sâu trong đôi mắt thoáng đó có nét lo lắng phiền muộn. Các bạn có biết là số tiền 40-50 triệu đó bố mẹ bạn làm vất vả như nào mới có được không? Đúng là 2 người họ như 2 thế hệ đối nghịch nhau.

Và chỉ khi cô gái nhất mực lấy chiếc xe màu xanh cửu long và nói: "Con đi làm con sẽ trả mẹ sau..." thì bà mẹ cũng đành chiều con gái yêu vậy...".

Dù không rõ độ xác thực của câu chuyện này, nhưng ngay sau khi đăng tải, hành động của cô gái nhận không ít ý kiến phê bình cho rằng cô gái này đã quá xem trọng hình thức mà không nghĩ tới lý do vì sao mẹ cô lại khuyên chỉ nên mua chiếc xe 20 triệu. Có thể người mẹ không đủ tiền, hoặc gia đình còn khó khăn nhưng trong khi đó cô vẫn nhất quyết "con thích, con mua" thì sao?

Với những gia đình khá giả, chiếc xe Vespa LX (khoảng 60, 70 triệu) chẳng có gì đáng kể, nhưng nó sẽ là một tài sản lớn với người có thu nhập thấp. Đối với người trẻ khi chưa kiếm ra tiền thì liệu có cần thiết dùng đến xe đắt tiền đó hay không?  

Nhiều thành viên cho rằng cô gái đã vô tâm khi chưa để ý tới việc mẹ đang muốn tiết kiệm tiền, và cô cũng chưa đủ hiểu để làm ra được số tiền lớn như vậy là rất vất vả. Có thể chỉ vì đua đòi bằng bạn bằng bè mà cô không hề nghĩ tới hoàn cảnh gia đình, và cảm giác của người mẹ.

Bên cạnh đó, một số ý kiến tỏ ra cảnh giác với những câu chuyện hoàn toàn sai sự thật trên mạng xã hội thời gian qua lại cho rằng, nếu chỉ đứng ngoài thì chưa thể biết được hết toàn bộ câu chuyện. Nếu cô gái này không phải là người như vậy thì mọi người đã vô tình đổ oan cho người khác. Vậy nên, đưng vội đánh giá, chỉ trích người khác khi chưa xác định sự thật.

Thành viên Nấm Mốc chia sẻ: "Chỉ là một cái status (kiểu câu like) trên Fb thôi mà. Chưa rõ thực hư ra sao, mb đã nhảy vô xỉa xói cô gái kia. Với lại, mọi người thử nghĩ coi, nếu sống trong môi trường mà kiểu như bạn bè của mình toàn đi xe xịn, dùng điện thoại khủng, mình không có thì cũng tủi lắm chứ, mình từng trải qua, mình biết mà".

Nickname Thảo Bồ Công Anh cho rằng: Cũng đừng nên vội đánh giá cô gái đó. Bạn không phải gia đình họ, bạn không hiểu chuyện để phán xét đâu.

Bạn Bluesky_ss bày tỏ quan điểm: "Ghét mấy cái thể loại nhiều chuyện. Chuyện nhà người ta mà xen vào làm gì. Người ta xin mẹ chứ có xin người ngoài đâu. Con họ mà có hư thì họ chịu. Ảnh hưởng gì tới mình đâu mà phải ý kiến. Lo cho cái bản thân mình đi, còn có lòng thì làm việc gì tốt hẳn hoi ấy. Làm như thế này rất ảnh hưởng đến cuộc sống người khác có biết không".

Chưa biết thực hư sự việc ra sao, nhưng câu chuyện này cũng đáng cho những người xem nên suy ngẫm.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news