Tin mới

Tổng thống Trump: Mỹ đã sẵn sàng ứng phó nếu virus Corona bùng phát

Thứ năm, 27/02/2020, 10:04 (GMT+7)

Tổng thống Trump cho rằng các rủi ro từ dịch virus Corona đối với người Mỹ là "rất thấp" nhờ các hành động kịp thời của chính phủ. Ngoài ra, ông Trump cũng đánh giá cao nỗ lực của Trung Quốc trong cuộc chiến chống Covid-19.

Ngày 26/2, Tổng thống Mỹ Donald Trump khẳng định với những nỗ lực hiện nay thì 'nguy cơ dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (Covid-19) lây lan tại Mỹ vẫn thấp', đồng thời cho biết Washington đã sẵn sàng đối phó với dịch bệnh.

Tổng thống Trump dẫn chứng các biện pháp như hạn chế đi lại đối với người Trung Quốc, thêm rằng các quyết định của chính quyền ông lúc đầu bị "chế giễu".

Tổng thống Mỹ Donald Trump trong chuyến thăm Ấn Độ mới đây. Ảnh: RT

Phát biểu trong cuộc họp báo rạng sáng 27/2 (giờ Việt Nam), Tổng thống Trump đã chỉ định Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence phụ trách công tác ứng phó với dịch COVID-19 tại Mỹ. "Ông Mike sẽ làm việc với các chuyên gia, bác sĩ và những người khác trong nhóm này", oonn Trump nói đồng thời nhấn mạnh ông Pence có khả năng làm tốt nhiệm vụ này.

Đến sáng 27/2, trên thế giới đã ghi nhận 81.406 ca mắc bệnh Covid-19 tại 47 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có 2.772 ca tử vong.

Ngoài ra, ông Trump cũng đánh giá cao nỗ lực của Trung Quốc trong cuộc chiến chống COVID-19.

Tham dự cuộc họp báo cùng Tổng thống Trump còn có cùng Phó Tổng thống Pence và các thành viên của lực lượng ứng phó virus SARS-CoV-2, cuộc họp diễn ra trong bối cảnh mối lo ngại về sự lây lan của dịch Covid-19 trên toàn cầu đang ngày càng gia tăng cũng như sức ép đối với chính quyền trong việc ngăn chặn dịch bệnh này tại Mỹ.

Theo Washington Post đưa tin, các quan chức thuộc Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh quốc gia Mỹ (CDC), hôm 26/2, đã xác nhận ca nhiễm virus corona đầu tiên ở Bắc California không thể truy xuất được nguồn gốc, dấu hiệu mới nhất về sự lây lan nhanh chóng của loại virus chết người này.

CDC đã báo cáo 60 ca nhiễm virus Corona chủng mới ở Mỹ, trong đó gồm 45 công dân Mỹ được sơ tán khỏi tàu du lịch Diamond Princess ở Nhật Bản và từ Vũ Hán, Trung Quốc.

Trước tình trạng trên, quận Cam, bang California đã ban bố tình trạng khẩn cấp do lo ngại dịch bệnh từ virus Corona có thể bùng phát, mặc dù vào lúc này không có ca nhiễm nào được ghi nhận.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news