Tin mới

Cô gái Sài Thành nuôi heo 150 kg làm thú cưng, cùng ăn cùng ngủ

Thứ sáu, 29/03/2019, 10:50 (GMT+7)

Trào lưu chọn lợn (heo) làm thú cưng ngày càng trở nên phổ biến hơn, thậm chí chủ nhân còn sẵn sàng cho chú heo này ngủ chung nệm với gia đình.

Khoảng 1 năm trở lại đây, giới trẻ lại đang rộ lên mốt chơi thú cưng là những con lợn cảnh mini với giá không hề rẻ. Với hình dáng nhỏ nhắn, đáng yêu, lại rất quấn chủ, những con lợn mini này được lùng sục khắp nơi dù mức giá khá cao. Tuy nhiên, một cô gái Sài Gòn có tên Ngô Hoài Yên (hiện 28 tuổi, nhân viên văn phòng) lại sở hữu chú lợn nặng 1,5 tạ, đặt tên là Gấu làm thú cưng.

"Lúc mua, người bán giới thiệu, Gấu là heo mini, giống Móng Cái. Giờ tôi gọi nó là heo ủn ỉn, vì nó nặng gấp ba tôi. Tôi bị lừa rồi", chị Yên nói trên tờ Vietnamnet. Chú lợn của chị Yên có sở thích ngủ ngày ăn đêm và đặc biệt không chịu được đói nên dù đang đêm khuya mà 'Gấu' đói là chủ nhân phải dậy chuẩn bị đồ ăn. 'Gấu' rất sạch sẽ, thích nằm chỗ thơm tho ngủ cùng chủ trong phòng máy lạnh.

Hoài Yên bên chú heo kiểng được đặt tên là Gấu. Ảnh: Vietnamnet

Chủ nhân xem Gấu như một người bạn thân thiết không thể tách rời. Ảnh: Vietnamnet

Dù chú heo khá lớn nhưng chị Yên tiết lộ chị sẽ nuôi thú cưng này đến cuối đời, kể cả khi lập gia đình chị vẫn sẽ mang Gấu đi theo.

Trước đó, Vnexpress cũng thông tin, bà Nguyễn Thị Nga, phường Bình Thọ, quận Thủ Đức, TP HCM đã bỏ công chăm bẵm một “cô” heo nặng hơn 100kg, yêu thương như thú cưng trong nhà.

Bà Nga kể trong một lần đi chợ đầu mối, bà chạy xe ngang qua một chiếc xe chở theo một chiếc lồng ở yên sau, bên trong là 5-6 heo con đang nằm ngủ, trông rất đáng yêu. Đi được một đoạn, không cầm lòng được, bà quay lại hỏi mua. Chọn con heo nhỏ nhất với giá 200 ngàn đồng, bà đem về nuôi và đặt tên là “Ụt Ụt”.

Chú lợn kiểng nằm im để bà Nga vỗ về. Ảnh: Gia đình và xã hội.

Chú heo rất khôn, hiền lành ngoan ngoãn, ăn xong thì nằm một chỗ nên bà Nga nuôi khá nhàn. Hàng ngày cô heo được tắm rửa hai lần rất sạch sẽ, dắt đi dạo mát. Thậm chí heo còn được nằm ngủ chung nệm với mọi người.

Chú lợn kiểng được ngủ chung nệm với mọi người.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: lợn kiểng