Tin mới

Cô gái sát hại tình địch ở Tuyên Quang đối diện với mức án nào?

Thứ năm, 01/08/2019, 15:24 (GMT+7)

Luật sư nhận định hành vi đâm chết tình địch của cô gái Tuyên Quang có thể bị truy tố đến khung hình phạt tù chung thân.

Theo tin tức từ Lao Động, ngày 30/7, một lãnh đạo phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Tuyên Quang cho biết, đơn vị đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Lê Thanh Thúy (SN 1996, trú xã Kim Phú, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang) về hành vi Giết người liên quan đến vụ cô gái xinh đẹp sát hại tình địch ở tình này.

Nạn nhân là Phạm Ánh Th. (SN 1995, trú tại huyện Hàm Yên, tỉnh Tuyên Quang).

Đối tượng Lê Thanh Thúy. Ảnh LĐO

Cũng theo tin từ Người đưa tin, theo lãnh đạo phòng PC02, quá trình điều tra, khám nghiệm hiện trường, cơ quan điều tra phát hiện các dụng cụ sử dụng ma túy trong phòng trọ của Hoàng Anh Tuấn (SN 1986, trú huyện Yên Sơn).

Tại trụ sở công an, Tuấn khai nhận trước khi vụ việc xảy ra, Tuấn đã mua ma túy của 1 đối tượng lạ mặt về sử dụng cùng nạn nhân, sau đó hai người bạn của Tuấn là Diệp Quốc Hưng và Nguyễn Văn Khoa đến chơi, thấy còn ma túy nên đã sử dụng tiếp.

"Chúng tôi đang xem xét xử lý hành vi sử dụng trái phép chất ma túy đối với Tuấn, Hưng và Khoa", vị lãnh đạo này cho hay.

Trao đổi với PV báo Kiến Thức, luật sư Đặng Văn Cường – Đoàn Luật sư TP Hà Nội nhận định, hành vi của cô gái Tuyên Quang có thể được xác định là có tính chất côn đồ, vì động cơ đê hèn tại điểm n, điểm q, khoản 1 điều 123 Bộ luật hình sự Với mức hình phạt tù từ 12 năm đến 20 năm tù chung thân hoặc tử hình.

Theo điều tra của cơ quan công an, do ghen tuông tình ái, khoảng 18h ngày 16/7, Thúy từ chỗ làm (nhân viên ở quán karaoke) Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc đã bắt taxi đón 2 người bạn đến nhà trọ của Tuấn ở thôn Chè Đen 1, xã Hoàng Khai, huyện Yên Sơn (Tuyên Quang).

Khi đến phòng trọ của bạn trai, Thúy gõ cửa một lúc sau Hoàng Anh Tuấn (SN 1986, trú huyện Yên Sơn - bạn trai Thúy) mới ra mở. Trong phòng có Phạm Ánh Thảo (SN 1995, trú tại huyện Hàm Yên, tỉnh Tuyên Quang) và 2 nam thanh niên là bạn của Tuấn. Nghi ngờ Thảo và bạn trai mình có quan hệ với nhau, Thúy và Thảo xảy ra mâu thuẫn. Thúy đi qua bếp thấy con dao nên đã cầm và đâm chết Thảo.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Tin liên quan