Tin mới

Cô gái tâm sự tuổi thơ bị xâm hại trên sóng VOV

Thứ bảy, 27/06/2015, 14:57 (GMT+7)

Câu chuyện của Mai An về nỗi đau, ám ảnh chuyện mình bị xâm hại tình suốt tuổi thơ một mình được phát trên chương trình 365 Ngày Hạnh Phúc (VOV) gây xúc động mạnh vớ

Câu chuyện của Mai An về nỗi đau, ám ảnh chuyện mình bị xâm hại tình suốt tuổi thơ một mình được phát trên chương trình 365 Ngày Hạnh Phúc (VOV) gây xúc động mạnh với khán thính giả.

[mecloud]SDGu9YpA82[/mecloud]Câu chuyện có thật của Mai An là câu chuyện về tuổi thơ không hạnh phúc khi bố mẹ ly hôn và mình bị một người nam thanh niêm làm nhục. Một mình chôn giấu chuyện đau lòng, cô bắt đầu bất an và cảm thấy ghê sợ những người đàn ông thậm chí là bố đẻ. Cô luôn bị ám ảnh về chuyện đó, cô bắt đầu ghét tất cả mọi thứ, không thân thiết với ai. Nhưng nhờ có tình yêu thương của mẹ, một cô gái gần như trầm cảm lại không bị sa ngã, và sống tốt.

Mãi sau này khi may mắn cũng mỉm cười với Mai An khi cô gặp được một người  hiểu cô và sẻ chia những nỗi buồn mà cô phải trải qua trong quá khứ. Hiện giờ Mai An hạnh phúc với một người đàn ông là điểm tựa cho mình và một cậu nhóc bụ bẫm, đáng yêu bên cạnh.

Ảnh minh họa.

Sau đây, là bức thư xúc động của cô gái muốn gửi đến ba của mình:

"Ba ơi, lần đầu tiên con xin cho con gái được gọi ba như vậy ha ba. Hai tiếng ba ơi giản dị như vậy thôi nhưng suốt cả tuổi thơ con chắc chỉ gọi được vài lần. Không biết ba có để ý không rằng con đã cố gắng rất nhiều mới có thể tự nhiên gọi ba ơi như bây giờ. Tuổi thơ con là những ngày tháng buồn tủi trong cô đơn và nước mắt. Từ lúc con có thể nhớ và nhận thức được một chút về cuộc sống thì xung quanh con chỉ có bóng đêm, có những cơn mưa dai dẳng. Con ngồi bó gối chờ mẹ đi làm về. Những ngày một mình ở nhà và đợi mẹ, ngóng ba ấy con đã bị người ta làm nhục.

Ba có biết không, lúc đó con đau, con khóc và từ đó con ghê sợ tất cả những người đàn ông đến gần con. Con trở nên nhút nhát, hay lo sợ, kể cả lúc gặp ba con cũng thấy sợ. Một nỗi sợ vô hình mà con không hiểu được. Đi học về nhà lúc nào cũng thui thủi một mình. Lớn lên một chút, con lại càng thấy bạn bè khác biệt với mình. Họ vô tư, trong sáng hơn con về mọi thứ. Con ghen tỵ với tất cả những gì họ có. Con ghét khi họ hỏi về ba. Con tức giận khi họ khoe với con áo mới, đồ chơi đẹp. Con không cho ai về nhà mình ngay cả cô bạn thân nhất của con. Con ghét khi phải ngồi trong ngôi nhà rách nát, thiếu thốn mọi thứ. Và con ghét luôn cả ba.
Năm con chuẩn bị vào lớp 10 ba về thăm. Ba hứa mua cho con bộ áo dài. Con rất vui mừng chờ đợi, hy vọng rồi thất vọng. Suốt 3 năm trời, con vẫn mặc bộ áo dài cũ, rộng thùng thình của người ta đến lớp. Con đâu dám trách ba vì không mua áo cho con. Vì có thể ba cũng rất nghèo. Con trách ba sao không làm được mà còn hứa để con nuôi hy vọng và để hình ảnh ba trong con không được vẹn tròn. Suốt những năm học cấp 2, cấp 3 bạn bè chiều chiều cắp sách đi học thêm còn con cùng mẹ đi lượm ve chai kiếm sống. Con đã từ một đứa học giỏi nhất nhì lớp ngày càng đuối dần, chán nản, mệt mỏi. Nhưng với con lúc đó, đi học là niềm vui duy nhất ba à.

Rồi con cũng đậu vào cao đẳng. Nghĩ tới khoản tiền phải lo phía trước con đã nghĩ tới nghỉ học. Ba lại nói mẹ cứ vay tiền cho con đi học, rồi ba sẽ phụ mẹ trả. Con không tin vì ba đã một lần thất hứa rồi. Khoản tiền vay hàng tháng chưa đến một triệu đồng chỉ đủ cho con trang trải học phí và tiền ở trọ. Mỗi ngày, thay vì ngồi học con đi dạy thêm, làm phục vụ nhà hàng, đi bưng bê hủ tiếu để kiếm tiền nơi thành thị đắt đỏ và xa lạ. Rồi con cũng ra trường với nỗi lo về việc làm và khoản nợ gần 30 triệu đè nặng trên vai. Con đã phải cố gắng làm cả những công việc con không thích để kiếm tiền trả nợ. Từ lúc con ra trường tới giờ cũng gần 2 năm, tiền con đi làm đem về mẹ cũng chỉ dành trả nợ cho con. Con chưa cho được mẹ đồng nào. Mẹ không đòi hỏi cũng không trách móc gì con. Ba hay hỏi con, mai mốt làm cho nuôi ba không. Con không biết ba chỉ nói đùa hay ba thử lòng con. Vì điều kiện của ba bây giờ đâu cần đến vài đồng bạc lẻ của con. Con biết, ba chỉ muốn con nói một câu cho ba vui. Cho ba thấy là con thương ba."

Thông điệp chương trình muốn gửi đến với những bậc phụ huynh rằng dù có chia tay thì cũng nên bớt một chút thời gian để chăm sóc con cái để chúng không gặp phải những chuyện xấu như câu chuyện của Mai An. 

Dã Quỳ (Clip: 365 Ngày Hạnh Phúc -VOV)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: VOV ngày hạnh phúc