Tin mới

Cô giáo lừa đảo, chiếm đoạt tiền tỷ không có khả năng trả nợ

Thứ bảy, 15/11/2014, 08:44 (GMT+7)

Lợi dụng mối quan hệ giữa giáo viên, phụ huynh và bạn bè đồng nghiệp, cô giáo Mai đã vay được tiền tỷ từ rất nhiều người và không có khả năng trả nợ.

Lợi dụng mối quan hệ giữa giáo viên, phụ huynh và bạn bè đồng nghiệp, cô giáo Mai đã vay được tiền tỷ từ rất nhiều người và không có khả năng trả nợ.

Bằng cử nhân cũng được Mai dùng làm chiêu bài vay tiền. (Ảnh Dân trí).

Ngày 14/11, Công an huyện Nghi Xuân vừa tiến hành bắt khẩn cấp đối với  Nguyễn Thị Mai (SN 1979) là giáo viên Trường THPT Nguyễn Du, huyện Nghi Xuân về hành vi "lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

 

Theo thông tin từ cơ quan điều tra, trong vòng 3 năm từ 2010 đến 2013, lợi dụng sự tín nhiệm và mối quan hệ, Mai đã vay mượn tiền của phụ huynh, đồng nghiệp và người quen. Với chiêu thức vay tiền để em trai đi xuất khẩu lao động (XKLĐ), làm nhà, anh trai làm công trình hoặc chồng mở Kinh doanh cầm đồ… lại có sẵn mác giáo viên nên không ít người đã sập bẫy cô giáo trẻ này.

 

Với thủ đoạn trên, Mai đã vay của chị Phạm Thị Anh Đ. 1,05 tỷ đồng, chị Phạm Thị M. (thị trấn Xuân An, Nghi Xuân) 460 triệu đồng, bà Nguyễn Thị T. (xã Cương Gián, Nghi Xuân) 165 triệu đồng, chị Hoàng Thị H. 220 triệu đồng.

Khi không có khả năng trả nợ, Mai tiếp tục vay của chị Đ. và chị M. số tiền 330 triệu đồng để trả lãi cho các chủ nợ và tiêu xài.

Ngoài ra, để lấy lòng tin của người cho vay, Mai đã viết giấy vay nợ và mang theo tấm bằng gốc tốt nghiệp đại học Cử nhân ngành Địa lý (Đại Học Sư  phạm Huế) đưa cho chủ nợ.

Tại cơ quan chức năng, đối tượng Nguyễn Thị Mai đã khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Hiện, cơ quan chức năng đã tiến hành khởi tố Vụ án và bắt tạm giam 4 tháng đối với Nguyễn Thị Mai hành vi "lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Theo Trang Lê (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news