Tin mới

Hơn 30 bác sĩ đã làm đơn xin nghỉ việc vì bị nợ lương, BV gần như tê liệt

Thứ ba, 23/06/2020, 09:09 (GMT+7)

Hơn 30 bác sĩ đã làm đơn xin nghỉ việc tự túc vì không được trả lương, trợ cấp nhiều tháng khiến Bệnh viện Giao thông Vận tải Hải Phòng gần như tê liệt.

Theo thông tin trên Tiền phong, Lao động, Giám đốc Bệnh viện GTVT Hải Phòng (thuộc Cục Y tế giao thông vận tải, Bộ GTVT) xác nhận, ngày 19/6, Ban giám đốc của bệnh viện đã nhận được đơn của 32 y, bác sĩ, người lao động (trên tổng số 79 người) của bệnh viện xin nghỉ việc tự túc.

Tuy nhiên, khi Ban giám đốc chưa ra quyết định thì 18 y, bác sĩ tại 6 phòng, khoa đã nghỉ việc khiến một số hoạt động của bệnh viện sáng 22/6 bị xáo trộn. Bệnh viện đã phải bổ sung thêm 5 y bác sĩ đến từ ngành dọc để hỗ trợ bệnh viện trong công tác khám chữa bệnh.

Theo ghi nhận, sáng ngày 22/6, chỉ có Khoa Khám bệnh là mở cửa, các khoa còn lại đã bị khóa cửa ngoài, không hoạt động. Ảnh: LĐ

Lý giải việc hàng loạt y, bác sĩ gửi đơn xin nghỉ việc, Giám đốc bệnh viện cho biết, năm 2019, bệnh viện thực hiện cơ chế tự chủ về tài chính dẫn đến tình trạng thu không đủ bù chi.

Thêm vào đó, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, bệnh viện càng khó khăn, mất cân đối tài chính dẫn đến chưa trả được lương cho người lao động.

Các y bác sĩ tại đây cho rằng, bệnh viện hoàn toàn có khả năng về tài chính để trả lương, phụ cấp cho người lao động. Ảnh: LĐ

Theo phản ánh của ông N.H.H., bác sĩ Bệnh viện GTVT, từ đầu năm 2020 đến nay, tập thể người lao động đang làm việc tại bệnh viện mới được chi trả 2 tháng lương.

Riêng khoản phụ cấp nghề nghiệp (bằng 40% tiền lương) thì từ năm 2019 đến nay người lao động vẫn chưa được nhận. Trước đó vào năm 2019, bệnh viện GTVT đã nhiều lần nợ lương người lao động và không trả khoản phụ cấp.

"Bệnh viện GTVT nhiều thời điểm có dấu hiệu bị thiếu thuốc phục vụ việc điều trị cho bệnh nhân. Nhiều trường hợp người nhà bệnh nhân phải mang đơn thuốc của bác sĩ ra bên ngoài mua thuốc mang vào bệnh viện. Vấn đề này đã được nhiều bác sĩ đưa ra bàn luận tại các hội nghị, giao ban cán bộ chủ chốt nhưng không được Ban giám đốc bệnh viện đáp ứng", bác sĩ N.H.H. cho biết thêm.

Cũng theo bác sĩ N.H.H., năm 2019, theo báo cáo tài chính, Bệnh viện GTVT Hải Phòng đang có khoản nợ lên tới gần 12 tỷ đồng.

Một số y, bác sĩ đang làm việc tại Bệnh viện GTVT cũng cho biết, hiện tại bệnh viện ngoài nhiệm vụ khám chữa bệnh thông thường còn có các hoạt động dịch vụ khám chữa bệnh khác như: chức năng khám dịch vụ, cấp chứng chỉ sức khỏe cho đội ngũ thuyền viên, chạy thận nhân tạo.

Theo đó, bệnh viện hoàn toàn có khả năng về tài chính để trả lương, phụ cấp cho người lao động.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news