Tin mới

Có một ngôi làng kì lạ ở Việt Nam ‘đàn ông cứ ở vậy... cho gái thèm’

Thứ tư, 24/03/2021, 10:22 (GMT+7)

Ngôi làng có đàn ông cứ ở vậy, đến tuổi lấy vợ nhưng vẫn còn độc thân chính là làng Bộng Dầu ( Quảng Nam).

Dựng vợ, gả chồng tưởng chừng là chuyện nghiễm nhiên của tất cả mọi người. Với đàn ông Việt, độ tuổi phổ biến kết hôn là từ 25 đến 25 tuổi. Tuy nhiên, kì lạ là có một địa phương, đàn ông lại chọn ‘ở vậy... cho gái thèm’.

Tại xóm Bộng Dầu (thôn Hội An, xã Tiên Châu, huyện Tiên Phước, tỉnh Quảng Nam) được biết đến là xóm đàn ông độc thân. Điều kì lạ ở đây là làng 28 hộ dân với gần 150 người, phần lớn đàn ông đều đã đến tuổi kết hôn, tuy nhiên người ta chỉ thấy đàn ông không vợ.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Nhìn bên ngoài, trông họ hoàn toàn khỏe mạnh, sức khỏe tốt. Ngay đến chính hội chị em của xóm Bộng Dầu cũng tỏ ra khó hiểu cho cảnh tình "ưa độc thân" của những người đàn ông xóm này. Khi tụ tập, chủ đề của họ có đề cập đến lấy vợ, gả chồng, tuy nhiên chỉ là không ai thực hiện.

Chia sẻ với báo Đất Việt, thậm chí chị Vũ Thị Phượng, một trong những người vợ hiếm hoi của làng còn tâm sự: "So với mấy xóm lân cận, những chàng trai xóm Bộng Dầu đều đạt từ "chuẩn" trở lên, nhưng chẳng hiểu vì lý do gì mà họ sống độc thân, không chịu lấy vợ nhiều như thế".

Cuối cùng, lý do được lí giải là do đàn ông Bộng Dầu tôn trọng chủ nghĩa tự do, không muốn ràng buộc vợ con mà phần nhiều là do hoàn cảnh. Đa số đàn ông ở Bộng Dầu rất nghèo, cái nghèo khiến họ phải bôn ba.

Ảnh: Dân Việt
Ảnh: Dân Việt

Sau nhiều năm lao động, đàn ông sẽ quay trở về chăm sóc cha mẹ già, làm nghề phụ hồ, làm thuê,.. Vì thế họ luôn lo lấy vợ rồi sống bằng gì, có lo được cho gia đình không hay lại làm khổ vợ, khổ con. Cuối cùng, tất cả đàn ông nơi đây đều mang tâm tình này mà chưa tìm được người phù hợp.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: lấy Vợ Quảng Nam