Tin mới

5 loại cây có tính âm, mang ‘sát khí’ vào nhà

Thứ tư, 24/03/2021, 08:34 (GMT+7)

Những loài hoa này dù đẹp nhưng theo phong thủy thì chúng lại không có ý nghĩa tốt, gia chủ nên tránh đặt trong nhà.

*Thông tin mang tính chất tham khảo*

Hoa tulip

Hoa tulip có tính chất kiềm độc, nếu bạn vô tình động phải có thể khiến tóc và lông bị rụng. Do đó, chúng ta không nên đặt hoa tulip ở trong nhà. Theo Phong thủy, hoa Tulip cũng ảnh hưởng đến công danh, sự nghiệp, mang ý nghĩa không tốt. Thay vào đó bạn có thể đặt hoa thủy tiên, hoa lan,.. để chiêu tài lộc.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Xương rồng, lô hội, cây tùng

Cây xương rồng, lô hội, cây tùng về mặt phong thủy bị cho là mang sát khí, nếu đặt trong phòng khách sẽ ảnh hưởng đến mối quan hệ giữa các thành viên, hay cãi vã. Thay vào đó, bạn có thể đặt các loại hoa chiêu tài như dứa cảnh, trúc phú quý,..

Những loại cây lá dài nhọn, cây có tính âm

Các loại cây lá dài và nhọn được cho rằng là loại cây thuộc tính âm như cây họ quyết, cây họ cắt đằng trong nhà. Những cây này quan niệm rằng mang âm khí nặng, không sạch sẽ, có thể khiến gia chủ vướng tranh cãi, tranh chấp, khiến cuộc sống không bình yên.

Dạ lan hương

Đây là cây có mùi hương vào buổi tối, vì vậy bạn nên tránh đặt dạ lan hương trong phòng ngủ. Mùi hương đó có thể kích thích xúc giác mãnh liệt, không tốt cho sức khỏe, đặc biệt là với những người có bệnh tim mạch, cao huyết áp. Đặt những loại cây, loại hoa này trong phòng ngủ không chỉ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe mà còn tác động đến vận thế của các thành viên trong gia đình.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Hoa đại

Đây là loài hoa rất đẹp, mùi hương dễ chịu nhưng lại không thích hợp để đặt lên bàn thờ. Người xưa quan niệm loại hoa này có hình dáng giống như bộ phận nhạy cảm của phụ nữ. Thêm vào đó, theo sự tích của Lào, hoa đại mang lại những điều không may cho chuyện tình duyên nam nữ.

Nguồn tham khảo: Phunutoday

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: cây cảnh