Tin mới

Có nên sử dụng máy hút bụi công nghiệp cũ không, mua máy cũ cần chú ý những gì?

Thứ sáu, 13/03/2020, 10:59 (GMT+7)

Máy hút bụi công nghiệp là thiết bị vệ sinh quan trọng của các doanh nghiệp, nhà máy, xí nghiệp…

Sau một thời gian sử dụng, nhiều người dùng không còn nhu cầu sử dụng máy hoặc muốn bán máy để mua thiết bị mới. Và đây chính là cơ hội cho những ai muốn mua máy cũ để tiết kiệm chi phí.

Tuy nhiên mua máy hút bụi công nghiệp đã qua sử dụng cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây thiệt hại cho người dùng nếu mua phải những sản phẩm quá kém chất lượng. Chính vì vậy trong bài viết dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ những kiến thức cũng như kinh nghiệm khi mua thiết bị vệ sinh công nghiệp cũ giúp bạn đọc mua được máy giá rẻ mà chất lượng vẫn tốt.

Sử dụng máy hút bụi công nghiệp cũ giúp người dùng tiết kiệm chi phí mua máy

Ưu và nhược điểm khi chọn mua máy hút bụi công nghiệp cũ

Ưu điểm:

Ưu điểm lớn nhất của nó là giá thành rẻ hơn các sản phẩm máy mới. Điều này tiết kiệm chi phí khá lớn cho các doanh nghiệp.

Ưu điểm thứ 2 là dễ dàng sử dụng, hầu hết các mẫu máy hút bụi cũ đều có cấu tạo đơn giản dễ sử dụng hơn các máy công nghiệp đời mới.

Đặc biệt nếu bạn mua được một chiếc máy thanh lý nhưng chất lượng còn nguyên, máy chưa phải hoạt động nhiều thì sẽ mang lại rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp về mặt chi phí cũng như bảo dưỡng.

Nhược điểm:

Máy hoạt động không đúng công suất

Máy cũ đã từng sử dụng có thể không hoạt động với đúng công xuất từ đó làm giảm khả năng làm việc và khả năng xử lý các chất thải của máy. Do đó cần kiểm tra kỹ về công suất máy.

Tiêu tốn nhiều điện năng

Máy hút bụi công nghiệp thanh lý thường có mức tiêu hao điện năng lớn hơn các loại máy mới.

Khó thay thế các linh kiện khi xảy ra hỏng hóc

Đây chính là vấn đề mà nhiều người dùng lo ngại nhất khi mua máy thanh lý. Thực tế máy hút bụi công nghiệp cũ khi vận hành sẽ dễ xảy ra hỏng hóc hơn các thiết bị mới nhưng linh kiện để thay thế lại không có hoặc khó tìm, vì máy thuộc đời cũ và nhiều nhà sản xuất đã ngưng sản xuất các linh kiện của thiết bị đó.

Máy hút bụi công nghiệp cũ có ưu và nhược điểm riêng

Vậy có nên sử dụng máy hút bụi công nghiệp cũ không ?

Người dùng cần xác định nhu cầu sử dụng nhiều hay ít và tình trạng của máy có còn mới không. Vì việc sử dụng máy thanh lý có thể tiềm ẩn rất nhiều rủi ro, máy có thể có những bộ phận gần bị hỏng, bị thay thế nên chất lượng bị giảm nhiều.

Tuy nhiên nếu may mắn người dùng mua được những sản phẩm còn nguyên chất lượng mà giá lại giảm thì sẽ tiết kiệm được một khoản chi phí lớn cho doanh nghiệp.

Chính vì thế khi mua máy dọn dẹp bụi, rác cũ người dùng cần tìm hiểu kỹ các yếu tố về sản phẩm như: giá thành, công năng hoạt động, hình thức, độ bền…

Mua máy hút bụi công nghiệp cũ người dùng cần căn cứ vào tình trạng hoạt động của máy

Những lưu ý để chọn được máy hút bụi công nghiệp cũ chất lượng

Kiểm tra công suất máy

Để đảm bảo hiệu quả làm việc khi mua máy cũ người dùng cần kiểm tra tình trạng của máy, xem mức công suất của máy còn có thể hoạt động ở mức tốt hay không.

Thương hiệu của máy

Những sản phẩm máy hút bụi công nghiệp của những thương hiệu lớn thường có chất lượng tốt, độ bền cao nên dù sử dụng được một thời gian thì chất lượng của chúng cũng không bị giảm đi nhiều. Chính vì thế chọn mua máy cũ của các thương hiệu lớn là quyết định đúng đắn sáng suốt của người dùng.

Bạn có thể tham khảo một số sản phẩm máy hút bụi công nghiệp cũ của các thương hiệu lớn như: Palada, TopClean, Kungfu Clean, IPC

Đừng quá quan tâm đến giá cả

Nhiều người dùng vì muốn tiết kiệm chi phí nên đã chọn mua những loại máy thanh lý có giá rẻ nhất. Tuy nhiên đây là một quyết định sai lầm, bạn không nên mua những sản phẩm cũ với giá quá rẻ vì những sản phẩm này thường kém chất lượng.

Mua máy trực tiếp từ người bán không qua trung gian

Bạn sống ở khu vực nào thì nên chọn mua máy cũ ở khu vực đó, điều này sẽ tiện cho việc bảo hành sản phẩm.

Nếu bạn mua máy thanh lý trên các diễn đàn giao vặt thì nên chọn những địa chỉ uy tín, chất lượng có thông tin tên tuổi, địa chỉ rõ ràng. Điều này giúp bạn mua được sản phẩm tốt có giá thành rẻ.

Nếu máy hút bụi công nghiệp còn sử dụng tốt và giá rẻ thì chúng ta nên sử dụng. Tuy nhiên người dùng cũng cần xác định và chấp nhận những rủi ro có thể xảy ra.

Mong rằng bài viết “Có nên sử dụng máy hút bụi công nghiệp cũ không? của Điện máy Hoàng Liên đã mang lại nhiều hữu ích, giúp bạn đọc mua được sản phẩm cũ chất lượng tốt nhất với giá thành hoàn toàn phải chăng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news