Tin mới

'Fast & Furious 9' dời lịch chiếu một năm vì Covid-19

Thứ sáu, 13/03/2020, 11:50 (GMT+7)

Nhà sản xuất phim "Fast & Furious 9" đã có thông báo chính thức về việc thay đổi lịch chiếu phim sang ngày 2/4/2021 thay vì tháng 5 năm nay do tình hình dịch bệnh bùng phát.

Chia buồn với những ai là fan bộ phim hành động của Mỹ do Justin Lin đạo diễn và Daniel Casey viết kịch bản vì mới đây, tài khoản Twitter của loạt phim Fast & Furious đã có thông báo không vui về việc dời lịch chiếu phim sang tận năm sau.

Cụ thể, tài khoản này viết: "Thật khó khăn để thông báo việc dời lịch chiếu. Dù chúng tôi biết các bạn sẽ thất vọng khi phải chờ lâu hơn, quyết định được dựa trên sự an toàn của mọi người".

'Fast & Furious 9' dời lịch chiếu một năm vì Covid-19

Nhà sản xuất lý giải nếu tác phẩm chiếu năm nay, một bộ phận khán giả sẽ không thể đến rạp vì tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp. Việc hạn chế tới nơi đông người sẽ khiến cho nhiều khán giả tiếp cận được phim.

Nhiều kênh truyền thông nhận định việc dời lịch chiếu của nhà sản xuất là khôn ngoan, do phần lớn Doanh thu loạt Fast & Furious đến từ ngoài nước Mỹ. Rạp chiếu Trung Quốc, Italy, Ấn Độ và một số nước khác hiện đang đóng cửa.

Trong khi đó thị trường phim châu Âu cũng nhiều khả năng bị ảnh hưởng nặng nếu Covid-19 tiếp tục diễn biến xấu tại đây khi Italia là tâm dịch của cả châu  u.

Được biết Fast & Furious 9 kể về cuộc đụng độ của Dom (Vin Diesel) và em trai Jakob (John Cena) - kẻ hợp tác nữ quái Cipher (Charlize Theron đóng) để khiêu khích anh trai. Tác phẩm đã được dự đoán là một trong những bom tấn ăn khách nhất năm nay.

Trước thông tin Fast & Furious 9 thông báo hoãn vài giờ, hãng Paramount cũng thông báo hủy lịch ra mắt A Quiet Place 2 trong tháng 3. Phim kinh dị có Emily Blunt đóng chính hiện chưa có ngày chiếu mới. Trước đó, No Time to Die (phần mới về 007) và Peter Rabbit 2: The Runaway cũng phải dời lịch vì dịch.

Trong một diễn biến khác, truyền thông  u Mỹ đang quan tâm đến phản ứng của Disney, sau động thái hoãn lịch chiếu của nhiều hãng khác ở Hollywood. Hai bom tấn Mulan và Black Widow của hãng hiện vẫn giữ lịch chiếu vào tháng 3 và tháng 5. Nhưng nếu dịch bệnh lan rộng, Disney sẽ bị ảnh hưởng doanh thu không nhỏ.

Với sự ảnh hưởng nghiêm trọng của Covid-19, ước tính doanh thu ngành điện ảnh đã bị mất tới 5 tỷ USD. Nhiều sự kiện bị hủy và một số đoàn phim không thể ghi hình.

Dịch do nCoV bắt nguồn từ Vũ Hán (Trung Quốc), khiến hơn 130.000 người mắc bệnh và 4.700 người chết toàn cầu, tính đến ngày 13/3.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news