Tin mới

Thân đến mấy cũng đừng để 3 loại họ hàng này ở nhờ nhà kẻo mua bực, rước phiền vào người

Thứ ba, 30/05/2023, 16:18 (GMT+7)

Giúp đỡ người thân là điều bình thường, tuy nhiên có 3 kiểu người thân chúng ta không nên cho đến ở nhờ. Lòng tốt đặt ở 3 kiểu người này có thể khiến bạn hối hận.

Khi người thân gặp khó khăn và cần giúp đỡ, chỉ cần trong khả năng của mình thì mọi người đều hỗ trợ hết mình. Tuy nhiên, có 3 loại họ hàng dù quan hệ tốt đến mấy cũng không nên để họ ở trong nhà bạn.

1. Người thân vô ơn

Giúp đỡ lẫn nhau là một loại tình cảm, không phải nghĩa vụ. Tuy nhiên, một số người coi sự giúp đỡ của người thân là lẽ đương nhiên, thay vì biết ơn thì họ tỏ ra kén chọn, trác táng.

Nhà là nơi tương đối riêng tư, nơi chúng ta cảm thấy thư thái và thoải mái nhất. Nếu có người ngoài đến ở lâu ngày thì sẽ mất đi sự thoải mái, từ đó nảy sinh căng thẳng, bất tiện.

Không ai muốn thân thiết với những người vô ơn. Ảnh minh họa: Internet
Không ai muốn thân thiết với những người vô ơn. Ảnh minh họa: Internet

Tuy nhiên, trong cuộc sống, có một số người cư xử không có ý thức. Họ sống nhờ nhà họ hàng mà không ngại ngần, coi sự hiếu khách nồng hậu và những đóng góp tử tế của họ hàng là chuyện đương nhiên, không chút biết ơn. Thậm chí, họ còn đòi hỏi một cách mù quáng, không biết hài lòng.

Nếu gặp những người thân như vậy, dù quan hệ gần gũi đến đâu bạn cũng đừng để họ sống trong nhà. Một khi cho họ tới ở nhà, bạn sẽ gặp vô vàn rắc rối kéo theo.

2. Người thân mồm mép

Có những người suốt ngày chỉ thích đi hỏi chuyện người khác, thích buôn chuyện và đưa ra những bình luận thiếu căn cứ. Đây là kiểu người mồm mép điển hình.

Nhập dẫn lời

Những người mồm mép nói không suy nghĩ, sẽ khiến bạn gặp rắc rối vì thói đơm đặt, đưa chuyện của họ. Ảnh minh họa: Internet
Những người mồm mép nói không suy nghĩ, sẽ khiến bạn gặp rắc rối vì thói đơm đặt, đưa chuyện của họ. Ảnh minh họa: Internet

Nói chung, những người có chỉ số EQ thấp, bất kể họ nói điều gì cũng đều không quan tâm đến cảm nhận của người khác.

Nếu có người thân kiểu này thì nhất định không để họ tới sống nhờ. Một khi có mặt trong nhà, họ mở miệng là ảnh hưởng đến tâm trạng của bạn. Mặt khác, họ sẽ dò xét quyền riêng tư trong nhà bạn bằng nhiều cách bóng gió khác nhau, dàn xếp và bịa đặt sau đó đưa chuyện, mang đến cho bạn những rắc rối và đau khổ không đáng.

3. Họ hàng hợm hĩnh

Khi một người họ hàng hợm hĩnh gặp khó khăn, bạn giúp đỡ họ thì việc họ biết ơn bạn hay không sẽ phụ thuộc vào tài chính và địa vị quyền lực của bạn. Nếu bạn giàu có, khá giả, quyền lực thì họ sẽ lịch sự và hết lòng biết ơn, tâng bốc bạn. Ngược lại, khi bạn yếu thế, dù có đối xử chu đáo với họ đến đâu, họ cũng tỏ ra coi thường, chế giễu bạn. Trong mắt những người thân này, thứ được coi trọng không phải quan hệ huyết thống mà là những lợi ích trần trụi.

Những kẻ hợm hĩnh chỉ biết coi trọng tiền và quyền, tốt nhất bạn không nên thân thiết. Ảnh minh họa: Internet
Những kẻ hợm hĩnh chỉ biết coi trọng tiền và quyền, tốt nhất bạn không nên thân thiết. Ảnh minh họa: Internet

Tuy nhiên, bạn phải biết rằng núi cao còn có núi cao hơn. Khi những người hợm hĩnh gặp ai đó mạnh hơn bạn, họ lập tức thể hiện bộ mặt thật. Một khi bạn không còn tiền và quyền, cần sự giúp đỡ, những người này thậm chí còn không thèm liếc nhìn.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news