Tin mới

3 bộ phận dễ phát bệnh cần chăm sóc cẩn thận, không nên chủ quan vào mùa hè

Thứ ba, 30/05/2023, 14:32 (GMT+7)

Những bộ phận này của cơ thể nên được nhận được sự quan tâm và chăm sóc đặc biệt vào mùa hè.

Mùa hè đến, thời tiết nắng nóng kéo dài, việc mặc ít quần áo và ăn nhiều đồ sống, lạnh sẽ khiến các bộ phận của cơ thể như da, dạ dày, tim mạch dễ bị mắc bệnh. Vì vậy, chúng ta cần chăm sóc cẩn thận các bộ phận đó.

3 bộ phận dễ phát bệnh cần chăm sóc cẩn thận, không nên chủ quan vào mùa hè - Ảnh 1
 

1. Đường tiêu hóa

Thời tiết oi nóng, nhiệt độ ngoài trời lúc nào cũng ở mức cao khiến cho nhiều người có cảm giác ăn không ngon miệng. Nhiều người thì chuyển sang thích ăn đồ lạnh, uống nước đá. Việc ăn uống như vậy gây ảnh hưởng đến niêm mạc dạ dày, càng ăn nhiều đồ lạnh càng làm tăng gánh nặng cho dạ dày. 

Vào mùa hè, nhiều người bị Giảm cân do chán ăn, không thèm ăn và nắng nóng thì mất nhiều năng lượng. Vì vậy để tránh mắc các bệnh về đường tiêu hóa thì mọi người nên ăn ít đồ lạnh, có đá. Nếu chán ăn thì có ăn thay bằng ngũ cốc, hoa quả, uống trà loãng hoặc nước ấm, hạn chế mặc áo hở rốn, che chắn vùng bụng dưới khi ngủ để chống lạnh. 

2. Tim

3 bộ phận dễ phát bệnh cần chăm sóc cẩn thận, không nên chủ quan vào mùa hè - Ảnh 2
 

Mùa hè nắng nóng khiến năng lượng trong cơ thể tiêu hao nhiều, quá trình tuần hoàn máu đẩy nhanh, nhu cầu về chất dinh dưỡng và oxy tăng cao, tăng gánh nặng cho tim.

Bên cạnh đó, chính thời tiết nóng bức cũng khiến con người cáu kỉnh, làm tăng huyết áp. Vì vậy, khi mùa hè đến, cần chăm sóc tốt tâm lý, cảm xúc của bản thân, duy trì thái độ vui vẻ, tích cực, tránh bực tức, nóng nảy quá mức, xây dựng thói quen sống lành mạnh, tránh hút thuốc và uống rượu, ăn nhiều rau quả tươi, kiểm soát lượng calo nạp vào cơ thể, bổ sung nước hợp lý cho cơ thể, tránh tình trạng mất nước. Khi ra ngoài trời cảm thấy nhức đầu, chóng mặt hoặc khó chịu, hãy tìm đến nơi mát mẻ để nghỉ ngơi.

3. Da

Một trong những điều người ta sợ nhất khi mùa hè đến đó là các bệnh về da. Việc tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời trong các hoạt động ngoài trời, đặc biệt là từ 10 giờ sáng đến 4 giờ chiều, có thể gây bỏng da do tác động mạnh của tia cực tím.

3 bộ phận dễ phát bệnh cần chăm sóc cẩn thận, không nên chủ quan vào mùa hè - Ảnh 3
 

Tia cực tím mạnh cũng làm tổn thương lớp biểu bì và lớp trung bì của da, làm cho da trở nên sẫm màu hơn, các tế bào biểu bì bị rám nắng mất khoảng 2 tháng để hoàn thành quá trình trao đổi chất. Lưu ý nhỏ mùa này cần bôi kem chống nắng, che chắn đấy đủ để tránh những ánh sáng không có lợi cho da. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news