Tin mới

Cổ nhân dặn: Trong nhà có 4 thứ này, gia chủ nên bỏ ngay kẻo không sớm thì muộn gặp xui xẻo

Thứ hai, 23/10/2023, 15:30 (GMT+7)

Dưới đây là 4 món đồ gia chủ nên bỏ ngay đừng tiết kiệm giữ lại trong nhà vì không sớm thì muộn khiến gia đình gặp xui xẻo.

4 thứ tuyệt đối không nên để trong nhà

- Bát cũ sứt mẻ

Xét về mặt tiết kiệm và công năng sử dụng, bát bị sứt mẻ không quá lớn vẫn có thể tiếp tục dùng. Hầu hết bát ăn trong số các gia đình cũng đều bị sứt, mẻ hoặc rạn nứt trong quá trình sử dụng.

Không nên để bát sứt mẻ trong nhà. Ảnh internet
Không nên để bát sứt mẻ trong nhà. Ảnh internet

Việc tiếp tục sử dụng bát, đĩa sứ đã bị mẻ tiềm ẩn nguy cơ gây nguy hiểm cho người dùng, đặc biệt trẻ em. Ngoài ra, các chuyên gia cũng nói thêm, ở các loại bát, đĩa sứ sẽ được tráng lớp men màu. Trong lớp men màu này chứa thành phần chì, khi bị vỡ, lượng chì này có thể thoát ra ngoài. Vì vậy sử dụng trong thời gian dài tiềm ẩn nguy cơ ảnh hưởng tới sức khỏe người dùng.

Xét về góc độ Phong thủy, những chiếc bát như vậy không nên tiếp tục sử dụng. Bởi đây là vật tượng trưng cho sự nghiệp, nếu bị nứt, vỡ hay sứt mẻ sẽ ảnh hưởng tới công danh, sự nghiệp của gia chủ.

- Lịch năm cũ

Những cuốn lịch thể hiện cho thời gian, vì thế, những tờ lịch được bóc đi thể hiện cho thời gian luôn chuyển động, tiền tài luôn lưu thông. Nếu đã hết năm rồi mà gia chủ vẫn chưa thay cuốn lịch của năm cũ thì chắc chắn nó sẽ là một điềm xấu cho phong thủy nhà.

Lịch cũ cũng không nên để trong nhà. Ảnh internet
Lịch cũ cũng không nên để trong nhà. Ảnh internet

Thay vì giữ lại chúng lại, gia chủ nên thay thế bằng một cuốn lịch mới ngay khi một năm mới đến hoặc thậm chí trước đó.

Lịch cũ cũng thể hiện cho việc đánh dấu quá khứ, những hoài niệm, do đó nó cũng mang năng lượng của những năm trước.

Nếu muốn thực sự trở thành người thành công kiếm được nhiều tiền và của cải chắc chắn bạn phải luôn hướng về phía trước, hướng về tương lai chứ không thể sống với hoài niệm và quá khứ.

- Những bó hoa khô, hoặc bị héo

Những bó hoa được phơi khô thường được nhiều người lưu lại để làm kỉ niệm nhưng theo phong thủy, đây là dấu hiệu cho thấy sự chia ly, chết chóc. Theo phong thủy, điều này mang lại cảm giác vận khí héo mòn

Vì vậy, rất có thể tài vận của bạn khó hanh thông khi treo những thứ như này vào trong nhà.

Cổ nhân dặn: Trong nhà có 4 thứ này, gia chủ nên bỏ ngay kẻo không sớm thì muộn gặp xui xẻo - Ảnh 1
 

Cũng tương tự như vậy, ngay khi những lọ hoa được gia chủ cắm đã héo thì cần được loại bỏ nhanh chóng. Không chỉ trong nhà ngay cả ngoài vườn hoa, những bông hoa khô héo nên được nhanh chóng cắt và bỏ đi.

- Đồng hồ chết

Đồng hồ là vật dùng để biết thời gian, vì thế, đây là đồ vật quan trọng và không thể thiếu trong mỗi gia đình. Theo phong thủy, đồng hồ sẽ tác động đến từng khoảnh khắc trong mọi không gian.

Khi đồng hồ chuyển động sẽ tạo cho gia chủ cảm giác mọi vật đều chuyển động, thời gian đang trôi, vì thế, ngôi nhà sẽ tràn đầy sinh khí, tạo động lực, tâm lý tích cực cho gia đình. Khi đồng hồ bị hỏng mà không thể sửa chữa được, nó có dụ ý rằng thời gian đã dừng lại. Điều này mang lại một ý nghĩa tiêu cực ảnh hưởng đến phong thủy ngôi nhà của bạn.

Cổ nhân dặn: Trong nhà có 4 thứ này, gia chủ nên bỏ ngay kẻo không sớm thì muộn gặp xui xẻo - Ảnh 2
 

Về phong thủy không nên lưu trữ các đồ vật bị hư hỏng trong nhà, đặc biệt là đồng hồ chết. Điều này được quan niệm rằng đồng hồ là tượng trưng cho thời gian của sự sống, nếu nó chết cũng hàm nghĩa mang lại sự mất mát, không may mắn cho gia chủ.

Nếu bạn không muốn vứt đồng hồ chết đi thì nên nhanh chóng sửa chữa nó.

Những món đồ nên để trong nhà

- Tỳ hưu phong thủy: Chưng tỳ hưu phong thủy trong nhà sẽ giúp chủ nhà thêm phần giàu sang, thịnh vượng và còn mang đến Bình An trong cuộc sống.

Cổ nhân dặn: Trong nhà có 4 thứ này, gia chủ nên bỏ ngay kẻo không sớm thì muộn gặp xui xẻo - Ảnh 3
 

- Cóc thiềm thừ: Cóc thiềm thừ là linh vật chiêu tài đón lộc cho gia chủ, chúng giúp biến xấu thành tốt nên thường xuyên được lựa chọn để trang bày trong không gian nhà ở. Nếu bạn đang gặp vấn đề về tài chính thì nên sở hữu ngay một tượng cóc thiềm thừ ngậm tiền để đặt trên ban thờ thần tài hoặc phòng khách. Một số vị trí nên đặt cóc thiềm thừ như: quầy thu ngân, ban thờ thổ địa, ban thờ thần tài, bàn lễ tân, bàn làm việc, phòng khách...

- Tượng Thần Tài: Thờ cúng Thần Tài là một trong những truyền thống tốt đẹp và ý nghĩa của người Việt. Thần Tài sẽ mang đến nhiều may mắn trong việc làm ăn, kinh doanh của gia chủ. Tượng Thần Tài chính là biểu tượng của sự giàu sang, phú quý nên bày trong nhà hay thờ trên ban đều có thể mang lại bình an, may mắn và gặt hái được tài lộc, tiền tài. Chính vì vậy, những bức tượng Thần Tài sẽ là vật phẩm không thể thiếu trong gia đình của bạn. 

Thông tin trên chỉ mang tính chất tham khảo!

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news