Tin mới

Cổ nhân dặn: Trong nhà treo 4 loại tranh này khiến gia chủ xui xẻo, ở không yên

Thứ năm, 19/10/2023, 17:00 (GMT+7)

Người xưa dặn: Trong nhà chớ treo 4 loại tranh này sẽ khiến gia chủ gặp điều xui xẻo, ở chẳng yên.

Những bức tranh không nên treo trong nhà

- Không treo tranh hoàng hôn, cảnh tiêu điều

Trong những bức tranh cảnh hoàng hôn, cánh rừng mùa đông tiêu điều, hay những cảnh hoa lá xác xơ héo úa đều mang những ý nghĩa không tốt. Những bức tranh này tạo cảm giác u tối, tĩnh mịch, buồn bã không mang đến sinh khí mà lại mang sự mệt mỏi, thiếu sức sống ảnh hưởng tới sức khỏe của gia chủ.

Khi bạn treo những bức tranh như vậy trong phòng khách rất có thể sẽ đem lại những vận xui xẻo, không may mắn cho gia chủ, gặp nhiều chuyện buồn bã trong cuộc sống.

Không nên treo những bức tranh có cảnh hoàng hôn, tiêu điều, u tối. Ảnh internet
Không nên treo những bức tranh có cảnh hoàng hôn, tiêu điều, u tối. Ảnh internet

- Không treo tranh có hình thú dữ

Hổ, báo, sư tử, chim săn mồi… với nhiều nanh vuốt sắc nhọn được cho là mang sát khí, không hợp với số đông mà chỉ phù hợp với một số ít người có tính cách mạnh mẽ, muốn thể hiện uy quyền. Những bức tranh như vậy chỉ phù hợp ở những không gian chung hoặc phòng làm việc, không nên treo trong phòng ngủ hoặc phòng thờ.

Không nên treo tranh có ảnh thú dữ. Ảnh internet
Không nên treo tranh có ảnh thú dữ. Ảnh internet

- Không treo tranh có màu sắc u tối

Theo các chuyên gia phong thủy thì những bức tranh có hình ảnh trừu tượng, khó hình dung và màu sắc u tối, hắc ám ảnh hưởng xấu tới Phong thủy trong nhà.

Khi bạn treo những bức tranh như vậy sẽ khiến phòng khách nhà bạn trở nên u ám, mộng mị, khiến không gian phòng trở nên khá tịch mịch, u tối, ngột ngạt. Khi bạn treo bức tranh này trông nhà sẽ mang theo vận đem lại vận khí may mắn mà mang theo sự đen đủi, xui xẻo, không tốt cho gia đình gia chủ.

- Không treo tranh có con giáp trùng tuổi gia chủ

Treo những bức tranh có con giáp trùng tuổi gia chủ sẽ có thể hình thành tương xung, tương hình, tương hại, tương phá cho gia chủ.

Nếu bạn vẫn muốn chọn tranh treo tường phòng khách có sự xuất hiện của các con giáp thì cần phải tuân thủ theo những nguyên tắc dưới đây:

Thứ nhất "tam hợp tương sinh": Sự kết hợp của nhóm 3 con giáp trong 12 con giáp sẽ mang đến may mắn, tài lộc. Có 4 nhóm kết hợp như sau, lần lượt là: Hợi - Mão - Mùi, Dần - Ngọ Tuất, Tỵ - Dậu - Sửu, Thân - Tý - Thìn.

Không nên treo tranh có con giáp trùng tuổi gia chủ. Ảnh internet
Không nên treo tranh có con giáp trùng tuổi gia chủ. Ảnh internet

Thứ hai "lục hợp tương hợp": Khi chọn tranh treo tường phòng khách, gia chủ có thể lưu ý tới 6 nhóm "quý nhân", gồm: Tý - Sửu, Dần - Hợi, Mão - Tuất, Thìn - Dậu, Tỵ - Thân, Ngọ - Mùi. Đó là những cặp con giáp sẽ hỗ trợ lẫn nhau, đem tới tài lộc, vận may cho con giáp còn lại.

Tuy nhiên, gia chủ nên tránh lựa chọn những bức tranh nằm ngoài phạm vi kết hợp của cặp đôi con giáp kể trên.

Những bức tranh nên treo trong nhà

- Tranh hoa mẫu đơn: Tranh hoa mẫu đơn thể hiện sự giàu sang và quyền thế của gia chủ, đồng thời cũng mang lại nhiều may mắn trong đường công danh. Tranh có thể treo tại phòng khách hoặc phòng ngủ để tăng thêm sự gắn kết giữa hai vợ chồng gia chủ. Nhưng có một điểm cần lưu ý là hướng treo. Hướng của tranh cần được đặt ở góc phía Bắc hoặc phía Nam của căn phòng, tránh phía Tây.

- Tranh cây tre: Theo phong thủy đời sống, cây tre là biểu tượng của sức khỏe, của sự trường thọ, đồng thời cũng là biểu tượng của tài lộc với hình ảnh từng lớp từng lớp tre già măng mọc, mang theo lời nguyện cầu về tài lộc dồi dào không bao giờ cạn kiệt.

Những bức tranh sơn thủy, màu sắc tươi vui phù hợp treo trong nhà. Ảnh internet
Những bức tranh sơn thủy, màu sắc tươi vui phù hợp treo trong nhà. Ảnh internet

- Tranh sơn thủy: Tranh sơn thủy được biết là thể loại tranh chuyên vẽ về chủ đề núi và nước. Dễ nhận thấy được ở bức tranh này là các bức tranh phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ, nên thơ. Chỉ cần nhìn bức tranh này thôi là bạn cũng đã cảm nhận được sự thư thái, thoải mái. Với bức tranh sơn thủy thường có kích thước lớn để có thể lột tả được sự hùng vĩ của phong cảnh. Bức tranh này vô cùng phù hợp để đặt trong cách không gian rộng rãi như phòng khách. Chính sự hài hòa của bức tranh này sẽ giúp không gian sống nhà bạn điều hòa âm dương, xua đuổi tà khí đem đến sự may mắn, thịnh vượng cho gia chủ.

Thông tin trên chỉ mang tính chất tham khảo.   

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news