Tin mới

Có thể xử lý hình sự hành vi của "kiều nữ Hải Dương"?

Thứ ba, 10/06/2014, 13:52 (GMT+7)

Theo LS Bình, nếu xác định "kiều nữ Hải Dương" bỏ thuốc mê, gây mất năng lực của tài xế để thực hiện hành vi cá nhân thì có thể xử lý hình sự.

 

 

Theo LS Bình, nếu xác định "kiều nữ Hải Dương" bỏ thuốc mê, gây mất năng lực của tài xế để thực hiện hành vi cá nhân thì có thể xử lý hình sự.

Xem thêm: Kiều nữ Hải Dương

Như chúng tôi đã đưa tin, rạng sáng ngày 30/5, anh Nguyễn Đức T. (30 tuổi), là tài xế taxi hãng Thanh Nga phải vào Bệnh viện Bạch Mai cấp cứu trong tình trạng khỏa thân, hôn mê bất tỉnh. Sự việc này càng khiến dư luận quan tâm bởi người đưa anh T. tới bệnh viện là bà Phạm Thị Thanh Ngọc - người từng gây xôn xao dư luận với cái tên "kiều nữ Hải Dương".

Trao đổi với chúng tôi xung quanh sự việc này, luật sư Trịnh Cẩm Bình, Giám đốc Công ty Luật Biển Đông (Đoàn Luật sư Hà Nội) cho hay, ở đây, nếu có yêu cầu bằng đơn đề nghị của nạn nhân hoặc người nhà thì cơ quan chức năng sẽ có trách nhiệm làm rõ xem tại sao bà Phạm Thị Thanh Ngọc lại đưa anh T. vào cấp cứu trong tình trạng khỏa thân, hôn mê bất tỉnh như vậy.

"Để điều tra rõ ràng sự việc này sẽ là trách nhiệm của cơ quan công an. Nhưng trong trường hợp này, khi có yêu cầu, nếu sau quá trình điều tra, cơ quan chức năng xác minh được là bà Phạm Thị Thanh Ngọc có cho anh T. uống thuốc hay một biện pháp nào đó khiến nạn nhân mất năng lực, hành vi để thực hiện hành vi không tốt cho nạn nhân thì bà Ngọc hoàn toàn có thể bị xử lý về mặt hình sự theo tội danh về hành vi đã thực hiện".

Có thể xử lý hình sự hành vi của

Luật sư Trịnh Cẩm Bình.

Luật sư Bình cũng cho hay, trong trường hợp, nếu xác định bà Ngọc bị mất một phần năng lực hành vi do ảnh hưởng của bệnh thần kinh thì vẫn sẽ bị xử lý hình sự.

“Theo Luật hiện hành quy định thì chỉ có những người bị mất hoàn toàn năng lực, hành vi do bệnh tâm thần gây ra và được cơ quan giám định y khoa chứng nhận thì mới được miễn, không phải bị xử lý hình sự. Còn đối với những người chỉ bị mất một phần năng lực hành vi thì vẫn sẽ phải chịu xử lý hình sự.

Ở trường hợp này cũng vậy, nếu bà Ngọc dùng các biện pháp khiến nạn nhân bị mất năng lực hành vi để thực hiện một hành vi nào đó nhưng sau đó, cơ quan giám định y khoa xác định, bà Ngọc chỉ bị mất một phần năng lực, hành vi khi thực hiện các hành vi đó thì vẫn sẽ bị xử lý hình sự theo các tội được quy định trong Luật Hình sự", luật sư Bình nhấn mạnh.

Cũng theo Luật sư Bình, những hành động trong thời gian qua của "kiều nữ Hải Dương" được báo chí phản ánh rất cần phải được điều tra, làm rõ.

"Tôi cho rằng, thời gian qua đã có quá nhiều sự việc lùm xùm xảy ra với bà Ngọc và cũng có nhiều ý kiến bày tỏ nghi vấn về việc bà Ngọc đã sử dụng những biện pháp tác động đến nạn nhân để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật. Cũng có ý kiến cho rằng, bà Ngọc bị bệnh liên quan đến tâm thần. Vì vậy, tôi cho rằng, ở đây, để làm sáng tỏ tất cả những nghi vấn đó, cần có sự vào cuộc của các cơ quan chức năng để xác định, làm rõ, từ đó có những cách xử lý cho phù hợp nhất.

Quay trở lại câu chuyện trước đó, khi được hỏi về quá trình gặp gỡ “kiều nữ lạ mặt”, anh T. không nhớ rõ lắm đầu đuôi câu chuyện. Anh T. cho rằng không hiểu vì sao không thể làm chủ được bản thân mình và thiếp đi sau đó. Anh T. cho biết, anh cũng không hiểu sức khỏe mình lúc đó có vấn đề gì không nhưng sau khi chở người phụ nữ đó, anh thấy trong người khác lạ so với mọi ngày.

“Đến khi tỉnh lại, tôi gần như không nhớ được những gì xảy ra với mình nữa. Tôi chỉ nhớ người phụ nữ lạ mặt này nói với tôi rất nhiều sau khi về Hà Nội. Chị ấy bảo còn chuyến đi Hải Phòng và một số nơi đã định sẵn nữa. Người phụ nữ này dáng hơi mập, giọng nói ồm ồm.

Trong lúc nói chuyện với tôi trên xe, chị ta tỏ ra là một người khá giàu có và chịu chi tiêu. Tôi chỉ biết vậy thôi”, anh T. cho hay.

Liên tiếp trong thời gian gần đây, hàng loạt tài xế đã trở thành nạn nhân của người được gọi là “kiều nữ Hải Dương”. Trong đó, có thể kể đến tài xế T.H.N. (SN 1989, lái xe của hãng taxi Vinasun); Tài xế H.V.Q . (44 tuổi, ngụ tại Ninh Hòa, Khánh Hòa); Tài xế Nguyễn Đức T. (30 tuổi, quê Giao Thủy, Nam Định, lái xe của hãng taxi Thanh Nga).

 

Có thể xử lý hình sự hành vi của

Luật sư Trịnh Cẩm Bình - Giám đốc công ty Luật Biển Đông có trên 10 năm kinh nghiệm tư vấn pháp luật, tham gia tố tụng giải quyết các vụ án hình sự, dân sự...

Luật sư Bình thường xuyên tham gia tư vấn, trợ giúp, phổ biến pháp luật cho nhiều cơ quan và người dân tại các phường, xã trên khắp địa bàn thành phố Hà Nội.

Công ty luật Biển Đông có đội ngũ luật sư, chuyên viên tư vấn nhiều kinh nghiệm. Tham gia giải quyết các kiện tụng dân sự và hình sự khắp tỉnh thành trên cả nước.

Theo Soha/ Trí thức trẻ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news