Tin mới

"Cổ tích" có hậu của tiền đạo U23 Việt Nam

Thứ năm, 02/04/2015, 17:11 (GMT+7)

Khi còn là 1 chú nhóc, Thanh Bình chưa bao giờ nghĩ rằng mình sẽ trở thành 1 cầu thủ chuyên nghiệp. Cậu nhóc quê Thanh Hóa từng chỉ mơ học hết cấp 3 rồi ra Hà Nội kiếm việc.

Khi còn là 1 chú nhóc, Thanh Bình chưa bao giờ nghĩ rằng mình sẽ trở thành 1 cầu thủ chuyên nghiệp. Cậu nhóc quê Thanh Hóa từng chỉ mơ học hết cấp 3 rồi ra Hà Nội kiếm việc.

Trong chiến thắng 7-0 của U23 Việt Nam trước U23 Macau, qua đó giành vé tham dự VCK U23 châu Á, người ta nhắc quá nhiều tới Công Phượng, cầu thủ đã lập hat-trick, trong đó có 1 cú panelka trên chấm phạt đền và 1 pha dứt điểm kỹ thuật cuối trận. Thế nhưng trận này, không chỉ riêng Công Phượng lập hat-trick, mà còn một cầu thủ khác cũng là được điều tương tự, đó là Thanh Bình.

U23 Việt Nam, U23 VN, U23 châu Á, U23 Macau, Thanh Bình, Thanh Bình U23, U23 Viet Nam, HLV Miura, Công Phượng, SEA Games

Thanh Bình lập hat-trick cho U23 Việt Nam ở trận gặp U23 Macau.

Chỉ trong vòng 45 phút đầu tiên, Thanh Bình đã có cho mình cú hat-trick. Thậm chí không ngoa nếu nói rằng, chính bàn thắng thứ 2 của tiền đạo người Thanh Hóa này trong những phút đầu hiệp 1 đã khiến U23 Macau vỡ trận, gián tiếp giúp U23 Việt Nam có một thế trận thuận lợi hơn. Từ một kẻ vô danh, giờ thì Thanh Bình đã trở thành cái tên được nhắc rất nhiều trong làng bóng đá Việt Nam. Một tương lai tươi sáng đang ở trước mắt chàng trai quê gốc Hoằng Hóa.

Khác hoàn toàn so với Công Phượng, Tuấn Anh hay Văn Toàn... những cầu thủ được ăn tập trong mối trường hiện đại của HAGL từ khi còn là một chú nhóc 12-13 tuổi, con đường đến với bóng đá của Thanh Bình đầy gian truân, thậm chí giống như một câu chuyện cổ tích có hậu.

 

Sinh ra ở một xã rất nghèo thuộc huyện Hoằng Hoá, Bình đã xác định tư tưởng học hết cấp 3 rồi cũng theo trào lưu ra Hà Nội “xuất khẩu lao động”. Kiếm tiền theo cách đấy vất vả một tí, nhưng… lành. Nhưng Bình có năng khiếu đặc biệt trên sân bóng. Lần đầu tiên đá giải thiếu niên cho huyện, cái tên Lê Thanh Bình đã được các bậc cha chú tấm tắc khen. Hàng xóm rỉ tai bố của Bình, ông có thằng con hay thế, sao không cho nó đi chuyên nghiệp thử xem. Bố Bình ướm hỏi, không ngờ thằng con mắt sáng lên, đòi khăn gói quả mướp đi ngay. Bình được gửi vào đội trẻ Thanh Hoá, rồi cứ thế tằng tằng leo từng bước lên đến ngày hôm nay.

 

“Khi tôi về tiếp quản đội bóng, tôi có ấn tượng ngay về Bình, một cậu bé đặc biệt. Ít tuổi, ít nói, ít cả giao tiếp, ngoài đời thì lầm lì nhưng vào sân thì rất chi là sôi nổi. Đặc biệt là hắn còn trẻ nhưng biết nghĩ, rất chịu khó ở lại tập thêm” – HLV Vũ Quang Bảo, người vừa từ chức HLV trưởng Thanh Hóa cách đây ít ngày chia sẻ. Theo ông báo, Bình là cầu thủ có tố chất kỹ thuật rất tốt, xử lý phạm vi hẹp thông minh. Bình không có tốc độ vượt trội, nhưng bù lại, kỹ năng qua người và khống chế bóng giúp em làm chủ các tình huống một cách già dặn, đồng thời chọn giải pháp dứt điểm đơn giản, không rườm rà.

Ở đội tuyển U23 Việt nam, HLV Miura coi Thanh Bình là lựa chọn số 2+, nghĩa là tuỳ đối thủ mà chọn Bình hoặc Văn Toàn đá cặp cùng Công Phượng. Bình đã không khiến ông thầy phải thất vọng bằng sự hiệu quả đến kinh ngạc của mình. Giấc mơ năm 2015 của Bình đã hoàn thành phân nửa. Giờ là lúc Bình nỗ lực cùng Thanh Hoá duy trì một vị trí tốp đầu của V.League và chuẩn bị hành trang đến SEA Games vào tháng 6 ở Singapore.

Lâm Anh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news