Tin mới

Cổ tích giữa đời thường: Bố giả gái kiếm tiền chữa ung thư cho con

Chủ nhật, 17/01/2016, 11:11 (GMT+7)

Một người đàn ông tại Trung Quốc,cứ mỗi buổi tối lại diện váy, đội tóc giả để đóng giả nữ đứng bán hoa ở tàu điện ngầm nhằm kiếm tiền chữa bệnh cho con trai của mình đang bị ung thư.

Một người đàn ông tại Trung Quốc,cứ mỗi buổi tối lại diện váy, đội tóc giả để đóng giả nữ đứng bán hoa ở tàu điện ngầm nhằm kiếm tiền chữa bệnh cho con trai của mình đang bị ung thư.

Daily Mail đã chia sẻ một câu chuyện cảm động về một người cha ở Trung Quốc, anh Dong Dajun vào mỗi buổi tối đều đóng giả con gái, đứng ở ga tàu điện ngầm và tươi cười bán hoa cho khách nhằm tích góp tiền chữa bệnh ung thư cho cậu con trai của mình. 

Câu chuyện về người cha giả gái để bán hoa kiếm tiền đã thu hút sự chú ý của Cộng đồng mạng Trung Quốc. Ảnh: Daily Mail

Ngay sau khi được chia sẻ trên mạng xã hội, câu chuyện đã nhận được sự quan tâm từ cộng đồng mạng Trung Quốc. 

Anh Dong Dajun là người gốc Sơn Đông và hiện đang sống tại Bắc Kinh. Cậu con trai 5 tuổi của anh không may mắc bệnh ung thư hạch và buộc phải hóa trị.  Theo đó, số tiền để chữa bệnh cho con trai anh vào khoảng 210.000 nhân dân tệ.

Anh Dong Dajun đứng ở ga tàu điện ngầm mỗi tối trong bộ trang phục giả gái để bán hoa kiêm tiền. Ảnh: Daily Mail

Anh đã vay mượn được 140.000 nhân dan tệ của bạn bè, người thân. Số tiền còn lại buộc anh và vợ phải tự lo liệu. Và anh đã nghĩ ra cách đặc biết đó là đứng giả gái ở các ga tàu điện ngầm để bán hoa. 

Anh sẽ diện váy, đội tóc giả, đứng tươi cười với khách ở ga tàu điện ngầm vào mỗi tối để bán hoa kiếm tiền. 

Cậu con trai mắc bệnh ung thư còn phải trải qua 8 lần hóa trị nữa. Ảnh: Daily Mail

Cậu con trai anh Dong Dajun  hiện đã trải qua 3 lần hóa trị và còn cần hóa trị đến 8 lần nữa.

 Hiện vợ chồng anh đang cố hết sức để có thể mang đến cho con mình một cuộc sống khỏe mạnh. Mặc dù làm việc vất và nhưng mỗi khi về đến nhà, anh đều cố giấu nỗi buồn và tươi cười với con.

Câu chuyện xúc động về tình phụ tử giữa cuộc sống đời thường đã thu hút hàng nghìn lượt quan tâm của cư dân mạng Trung Quốc.

Minh Di (theo Daily Mail)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news