Tin mới

Colombia 2-1 Bờ Biển Ngà: Cafeteros thắng kịch tính

Thứ sáu, 20/06/2014, 06:54 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Đại diện Nam Mỹ tăng tốc trong hiệp hai và có được hai bàn thắng trong 5 phút, qua đó giành chiến thắng chung cuộc.

 

 

 

 

 

 

 

(Tinmoi.vn) Đại diện Nam Mỹ tăng tốc trong hiệp hai và có được hai bàn thắng trong 5 phút, qua đó giành chiến thắng chung cuộc.

World Cup 2014 quả là mảnh đất lành với các đại diện Nam Mỹ. Sau khi Argentina, Brazil có kết quả tốt trong những lượt đầu, Chile giành quyền vào vòng 16 đội, đến lượt Colombia ở bảng C cũng có điểm số tối đa. Dù không sở hữu nhiều ngôi sao như đối thủ Bờ Biển Ngà trong trận đấu hôm 20/6, đại diện Nam Mỹ với đấu pháp hợp lý đã giành chiến thắng thuyết phục.

Cùng giành chiến thắng trong ngày ra quân trước Hy Lạp và Nhật Bản nên 3 điểm ở cuộc đối đầu tại Mane Garrincha gần như sẽ đảm bảo một suất đi tiếp cho Colombia hoặc Bờ Biển Ngà. Tuy nhiên, thế trận trong những phút đầu tiên lại diễn ra không thật sự hấp dẫn như mong đợi. Cả hai đội đều lựa chọn lối chơi chặt chẽ nên những tình huống tranh chấp chủ yếu chỉ diễn ra ở khu vực giữa sân.Colombia và Bờ Biển Ngà đã tạo nên một trận cầu kịch tính.

Colombia 2-1 Bờ Biển Ngà: Cafeteros thắng kịch tính

Colombia và Bờ Biển Ngà đã tạo nên một trận cầu kịch tính Ảnh: Getty Images

Dẫu vậy, với khả năng sáng tạo của hàng tiền vệ, Colombia vẫn sở hữu những đường lên bóng sắc sảo hơn ở hai biên. Một trong số đó suýt chút nữa giúp họ có được bàn thắng vượt lên dẫn trước ở phút 28. James Rodriguez khống chế bóng hợp lý trước khi thực hiện pha căng ngang thông minh để chân sút đá cao nhất trên hàng công của Cafeteros là Teofilo Gutierrez băng vào dứt điểm. Trong tư thế hoàn toàn trống trải và trước mặt chỉ còn lại thủ thành Boubacar Barry nhưng tiền đạo mang áo số 9 lại vụng về dứt điểm rất thiếu chuẩn xác. Và đó cũng là tình huống đáng chú ý nhất trong 45 phút đầu tiên.

Những phút đầu hiệp 2, diễn biến trên sân vẫn không có nhiều thay đổi. Trong một thế trận như vậy, chỉ sự tỏa sáng của một cá nhân mới có thể tạo nên điều khác biệt. James Rodriguez đã làm được điều đó với một pha băng vào đành đầu tung nóc lưới Bờ Biển Ngà ở phút 64 sau tình huống đá phạt góc của Cuadrado, người trước đó cũng suýt làm nên chuyện với một cú sút dội cột dọc.


Colombia 2-1 Bờ Biển Ngà: Cafeteros thắng kịch tính

Rodriguez phá vỡ thế bế tắc bằng cú đánh đầu uy lực. Ảnh: AFP.

Chưa hết, chỉ 6 phút sau bàn mở tỷ số, Colombia tiếp tục gia tăng cách biệt. Từ tình huống mất bóng từ giữa sân của Serey Die, James Rodriguez chuyền bóng thuận lợi để tài năng trẻ Juan Quintero dễ dàng hạ gục thủ thành Barry ở tình huống đối mặt.

Tưởng như đó sẽ là tiền đề để đội bóng của HLV Jose Pekerman tiếp tục tạo nên một chiến thắng đậm đà nữa như đã từng làm được trước Hy Lạp nhưng không, Bờ Biển Ngà rõ ràng không phải là đội bóng dễ buông xuôi như đại diện đến từ châu Âu. Gervinho với một pha solo qua 3 hậu vệ áo vàng và dứt điểm quyết đoán mang về bàn rút ngắn cách biệt chỉ sau pha lập công của Quintero 2 phút.

Trên đà hưng phấn, “bầy voi rừng” đẩy cao đội hình dồn ép Colombia trong suốt những phút còn lại. Tuy nhiên, dù tung cả Drogba và Kalou vào sân nhưng sự vô duyên của bộ đôi trên cùng các cầu thủ còn lại khiến Bờ Biển Ngà bất lực trong việc tìm kiếm bàn gỡ.

Colombia 2-1 Bờ Biển Ngà: Cafeteros thắng kịch tính

Đội hình thi đấu của hai đội

Thất bại 1-2, Bờ Biển Ngà sẽ còn nhiều việc phải làm ở lượt đấu cuối, trong khi với Colombia, có tới 90% họ sẽ giành quyền đi tiếp. Thậm chí, nếu trận đấu vào rạng sáng mai giữa Nhật Bản và Hy Lạp bất phân thắng bại, đại diện của Nam Mỹ sẽ chính thức giành vé vào vòng 1/8.

Xem thêm: Ánh Viên đoạt thêm 3 HCV tại giải bơi các lứa tuổi Đông Nam Á

V.B

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news