Tin mới

Con bắt nạt bạn ở trường Mỹ, bố mẹ bị phạt tiền

Chủ nhật, 15/05/2016, 07:53 (GMT+7)

Cha mẹ sẽ bị phạt tiền nếu con bắt nạt bạn ở trường là quy định mới ở Shawano, bang Wiscosin (Mỹ).

Cha mẹ sẽ bị phạt tiền nếu con bắt nạt bạn ở trường là quy định mới ở Shawano, bang Wiscosin (Mỹ).

Theo The Huffington Post, để khắc phục tình trạng học sinh Mỹ bị đánh tại trường, Hội đồng thành phố ở Shawano, bang Wiscosin (Mỹ) đã thông qua một sắc lệnh mà theo đó cha mẹ sẽ bị phạt tiền nếu con của họ bắt nạt những học sinh khác.

Tại Shawano, con bắt nạt bạn học, bố mẹ sẽ bị phạt tiền. Ảnh: Internet

Theo đó, khi con bắt nạn bạn, phụ huynh sẽ được nhà trường thông báo về việc làm của con mình và họ sẽ có 90 ngày để giải quyết sự việc. Sau thời gian đó, nếu con của những bậc phụ huynh này vẫn vi phạm thì cha mẹ sẽ bị phạt lần một là 366 USD, lần hai con số này sẽ tăng lên là 700 USD.

Theo The Huffington Post dẫn lời  Mark Kohl, cảnh sát trưởng thành phố Shawano cho biết: “Đó cụ thể là một lệnh để ngăn chặn các loại hành vi bắt nạt, quấy rối”.

Pháp lệch mới này đã gây chú ý với nhiều người, trong khi phần lớn số người phản ứng rất tích cực thì một số phụ huynh tại địa phương chưa đồng ý.

Việc phụ huynh bị phạt tiền khi con bắt nạn bạn không phải chỉ được thực hiện ở Shawano mà đã được thử nghiệm ở những nơi khác tại bang Wiscosin và một vài thành phố tại bang California.

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news