Tin mới

Côn đồ truy sát nhóm thanh niên đang uống cà phê: Bắt giam 4 người

Thứ tư, 18/05/2016, 09:51 (GMT+7)

Liên quan đến vụ nhóm côn đồ truy sát nhóm thanh niên đang uống cà phê tại đường Đinh Hòa, TP HCM, Công an quận 8 cho biết, đơn vị đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tạm giam 4 nghi phạm để điều tra.

Liên quan đến vụ nhóm côn đồ truy sát nhóm thanh niên đang uống cà phê tại đường Đinh Hòa, TP HCM, Công an quận 8 cho biết, đơn vị đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tạm giam 4 nghi phạm để điều tra.

Theo tin tức trên báo Lao động, ngày 17/5, Công an quận 8, TP.HCM cho biết, cơ quan này đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tạm giam 4 nghi phạm để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích liên quan đến vụ nhóm côn đồ truy sát nhóm thanh niên đang uống cà phê vào ngày 7/5 vừa qua.

Bốn nghi phạm bị tạm giam gồm: Mai Đức Huyên, Mai Văn Tuấn, Nguyễn Văn Lộc (cùng 28 tuổi) Nguyễn Văn Toại (30 tuổi, cùng quê tỉnh Thái Bình).

Theo điều tra, trưa 7/5, Lê Trung Tín (22 tuổi), Phan Mạnh Trường (21 tuổi), Huỳnh Văn Lượm (43 tuổi) đang ngồi  tại quán cà phê trong hẻm 44 đường Đinh Hòa thì bị nhóm người Huyên, Tuấn, Lộc, Toại cùng 5 người khác (tất cả là nhân viên của tiệm cầm đồ Đại Phát, đường Đinh Hòa, P.13) cầm hung khí lao vào đâm chém.

Anh Tín bị chém trọng thương ở tay phải, chân và đầu. Riêng Trường và Lượm chạy thoát. Biết nhóm truy sát mình là người của tiệm cầm đồ Đại Phát nên Trường và Lượm kéo đến "hỏi chuyện" thì lại bị nhóm người của tiệm cầm đồ này đánh trọng thương.

Nhận tin báo, Công an quận 8 đã mời 9 người lên làm việc. Bước đầu, những người này khai vào tháng 9.2015, Trường tới tiệm cầm đồ Đại Phát vay 2 triệu đồng và phải trả góp 60.000 đồng/ngày. Đến đầu tháng 5.2016, Trường mới trả góp cho tiệm cầm đồ Đại Phát tổng cộng 400.000 đồng và không chịu đóng thêm.

Mai Đức Huyên nhiều lần gặp Trường đòi nợ nhưng không được nên đã tập hợp người đánh dằn mặt Trường nhằm đòi lại tiền. Đến trưa ngày 7/5, thấy Trường đang ngồi với nhóm bạn nên cả nhóm xông vào đâm chém như đã nêu.

Liên quan đến vụ án này, theo thông tin trên báo Thanh Niên, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng đã đến chúc mừng và thưởng nóng cho Công an Q.8.

Tại đây, Bí thư Thăng đã chỉ đạo Công an TP.HCM rà soát tất cả tiệm cầm đồ trên địa bàn TP. bởi đây là nơi xuất phát của những vụ đòi nợ, đâm thuê chém mướn gây mất trật tự công cộng, tiềm ẩn nguy cơ phạm pháp hình sự.

Xem thêm video:

[mecloud] GEX5KP1j9g[/mecloud]

Cự Giải (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news