Tin mới

Con gái "cưng" của Tổng thống Donald Trump bị FBI điều tra

Thứ sáu, 02/03/2018, 11:20 (GMT+7)

Cơ quan phản gián thuộc Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI) đang điều tra một hợp đồng làm ăn của cô Ivanka Trump - con gái của Tổng thống Donald Trump.

Cơ quan phản gián thuộc Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI) đang điều tra một hợp đồng làm ăn của cô Ivanka Trump - con gái của Tổng thống Donald Trump.

Trên Dân Việt dẫn lại thông tin từ CNN cho hay, Cục điều tra Liên bang Mỹ (FBI) đang điều tra một hợp đồng làm ăn của cô Ivanka Trump – con gái cưng và cũng là người thân cận nhất của Tổng thống Donald Trump trong Nhà Trắng.

Ivanka Trump, con gái Tổng thống Donald Trump. Ảnh: AP.

Liên quan đến sự việc trên, CBS dẫn nguồn thạo tin cho biết, ngày 1/3, FBI đang điều tra quá trình đàm phán và huy động tài chính xung quanh Trump International Hotel and Tower - tòa nhà thương mại tại Vancouver. Cuộc điều tra này có thể gây trở ngại cho cô Ivanka khi cô đang cố gắng có đặc quyền tiếp cận các thông tin an ninh mật với vai trò là cố vấn của Tổng thống Donald Trump.

Ivanka hiện chỉ được miễn trừ an ninh tạm thời. Jared Kushner, chồng Ivanka, đối mặt với thách thức gần như tương tự. Anh đã làm việc với miễn trừ an ninh tạm thời ở cấp cao nhất, được tiếp cận với thông tin tối mật. Tuy nhiên, anh mất quyền này hồi tuần trước và hiện chỉ được tiếp cận thông tin mật. 

Đệ nhất Tiểu thư Ivanka Trump và chồng Jared Kushner

CNN nhận định việc xem xét các mối quan hệ với người nước ngoài và các hợp đồng làm ăn quốc tế là quy trình bình thường khi kiểm tra lý lịch. Dù vậy, sự phức tạp trong các thương vụ của gia đình Trump, vốn thường xuyên phụ thuộc vào nguồn tài chính và người mua từ nước ngoài, sẽ khiến quy trình này khó khăn thêm.

Tòa nhà mang bản quyền thương hiệu Trump đang bị FBI xem xét

Được biết, Tập đoàn Trump không sở hữu tòa nhà được Khai trương vào tháng 2.2017 mà chỉ nhận tiền thương hiệu và phí quảng bá tiếp thị từ ông Joo Kim Tiah – chủ nhân thực sự của tòa nhà, đồng thời được biết đến là thành viên của gia đình giàu có nhất nhì Malaysia. Trong tờ kê khai tài chính của mình, ông Trump tiết lộ Tập đoàn Trump kiếm được 5 triệu USD tiền bản quyền thương hiệu và 21.500 USD phí quản lý từ tòa nhà trị giá 360 triệu USD này.

Theo CNN, việc tòa nhà cao hơn 187m được khai trương chỉ 1 tháng sau lễ nhậm chức của Tổng thống Trump có thể là một trong những nguyên nhân khiến nó lọt vào tầm ngắm của FBI.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Ivanka Trump