Tin mới

Con gái giữ xác mẹ trong nhà hơn một năm để hưởng tiền trợ cấp

Thứ ba, 10/11/2015, 14:28 (GMT+7)

Một người phụ nữ ở New York (Mỹ) sẽ phải ngồi tù vì giữ thi thể mẹ ruột trong nhà hơn 1 năm nay để hưởng tiền trợ cấp của người quá cố.

Một người phụ nữ ở New York (Mỹ) sẽ phải ngồi tù vì giữ thi thể mẹ ruột trong nhà hơn 1 năm nay để hưởng tiền trợ cấp của người quá cố.

Theo tin tức từ Dail Mail, bà Hope Ruller qua đời tháng 10/2013 ở tuổi 93 vì tuổi già sức yếu. Tuy nhiên, con gái bà là Mary Kersting, người sống ở căn hộ phía trên, đã không gọi cho cơ quan y tế đến để mang xác bà đi an táng.

Thay vào đó, Kersting tiếp tục giữ thi thể mẹ già trong nhà đến thối rữa rồi hằng tháng vẫn đều đặn nhận số tiền bảo hiểm xã hội, tiền lương hưu của bà.

Bà Mary Kersting bị bắt vì giữ thi thể mẹ thối rữa trong nhà để lấy tiền trợ cấp. Ảnh: Daily Mail

Vụ việc này bị bại lộ khi cảnh sát tiến hành các thủ tục kiểm tra đối với bà Hope Ruller (mẹ của bà Kersting) thì phát hiện thấy thi thể của bà Ruller đã phân hủy trong căn hộ ở Gloversville, cách thủ phủ Albany, bang New York hơn 60 km về phía tây bắc.

Các nhà chức trách cho biết bà Ruller đã chết vào tháng 10/2013 không rõ nguyên nhân. Thi thể đã bị phân hủy nghiêm trọng nên không thể tiến hành khám nghiệm tử thi.

Tại phiên tòa xét xử mới đây, Louise Sira, luật sư quận Fulton, cho biết Kersting đã đã bị buộc tội trộm cắp và tàng trữ cơ thể người bất hợp pháp.

Người phụ nữ 60 tuổi cũng thừa nhận cô đã lấy hơn 13.000 USD từ tiền lương hưu của mẹ. Cô cũng thú nhận không liên hệ với chính quyền để chăm sóc cho mẹ mình hay đưa bà đi an táng.

 Căn hộ nơi cảnh sát tìm thấy cơ thể thối rữa của bà Ruller. Ảnh: Daily Mail

Kersting đang phải ngồi tù 6 tháng và tiếp đó là 5 năm tù treo. Bà ta cũng sẽ phải đi lao động công ích 500 giờ.

Xem thêm video "Mẹ hiến tạng con gái để cứu sống cậu bé không quen biết": 

[mecloud]CGI3YyXe48[/mecloud]

Bảo An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: tiền trợ cấp