Tin mới

'Con ghẻ' nhà Kia từng bị xóa sổ bất ngờ trở lại đầy cuốn hút, giá 'mềm'

Thứ sáu, 09/10/2020, 09:06 (GMT+7)

Kia Soul 2021 - người anh em của Kia Morning nổi tiếng với thiết kế độc lạ mới đây đã chính thức được ra mắt, lập tức gây ấn tượng mạnh mẽ bởi ngoại hình.

Nếu như Kia Morning được mệnh danh là dòng xe giá rẻ quốc dân, được nhiều người yêu thích lựa chọn thì người anh em Kia Soul lại nổi tiếng với thiết kế siêu lạ, sự khác biệt tạo nên dấu ấn.

Kia Soul 2021 (ảnh internet)

Kia Soul 2021 có thiết kế vuông vức, sắc cạnh phù hợp với những người có cá tính. Trước đây khi bị khai tử, xe cũng được phân phối chính thức vì thời điểm ấy, xe kén khách, không phải ai cũng thích một thiết kế mạnh mẽ chưa tới mà mềm mại lại càng không.

>> Xem thêm: Bảng giá xe Kia Cerato mới nhất tháng 10/2020: Ưu đãi kép đầy hấp dẫn!

Những chiếc xe đời cũ hiện được đang được rao bán với mức giá 550 triệu đồng sau 5 năm sử dụng. Con số này tương đương một chiếc Toyota Vios mới đời 2019. Lý do khiến Kia Soul trở thành "con ghẻ" của nhà Kia là bởi mẫu xe cũ này bán khá chậm tại Việt Nam.

Thế nhưng, sự trỗi dậy trở lại của dòng xe cá tính này vào năm 2020 lại được đón nhận nồng hậu. Phiên bản Kia Soul 2021 đã được nâng cấp về ngoại hình, loại đi một số chi tiết phổ biến. Đặc biệt ở một số phiên bản còn loại bỏ cả đèn pha kiểu projector và đèn LED chạy ban ngày.

Hãng xe của Hàn cũng bỏ luôn cả gói tùy chọn Bộ sưu tập thiết kế, không còn bánh xe 18 inch hay lốp hiệu suất, đèn trước LED hoàn toàn, đèn phanh LED, đệm ghế da. Ngoài ra, phiên bản cao cấp nhất Soul GT-Line Turbo còn được thay tên đổi họ thành Soul Turbo.

>> Xem thêm: Bản sao Kia Morning rẻ như Honda SH, ngang nhiên 'lộng hành' thị trường xe 4 bánh

Xe nhiều màu để khách hàng lựa chọn (ảnh internet)

Với diện mạo mới, tên gọi khác, Kia Soul 2021 như được đổi đời. Xe có nhiều màu để lựa chọn như vàng, vàng trắng, xám, mái vàng, trắng với mái đỏ, đỏ mái đen và đen mái đỏ.

Theo đánh giá của giới chuyên môn, Soul 2021 có điểm cộng là được trang bị thêm cả hệ thống cảnh báo người ngồi sau. Tất cả các xe đều được trang bị động cơ 4 xi-lanh 2.0 lít, sản sinh công suất 147 mã lực và mô-men xoắn 132 lb-ft. Riêng bản Turbo được trang bị động cơ 4 xi-lanh 1,6 lít tăng áp.

>> Xem thêm: Người Việt săn lùng 'tiểu G-Class' Suzuki Jimny, bất chấp đợi 20 năm vẫn 'cháy hàng'

Nội thất bên trong (ảnh internet)

Đặc biệt, dù thay đổi khá nhiều nhưng giá thành của xe vẫn không đổi. Trong đó phiên bản LX tùy thuộc vào hộp số sàn 6 cấp hay hộp số biến thiên mà có mức giá tương ứng là 17.490 USD và 18.990 USD.

Đối với bản S trim cao cấp hơn nên giá thành cũng nhỉnh hơn từ 20.590 USD, X-Line có giá 21.690 USD, EX khoảng 23.250 USD và Turbo cao nhất là 27.550 USD.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news