Tin mới

Kia Seltos khẽ 'trở mình' đã khiến Ford EcoSport 2020 vừa ra mắt 'khiếp vía'

Thứ năm, 08/10/2020, 15:44 (GMT+7)

Áp lực từ việc ra sau Kia Seltos khiến Ford EcoSport 2020 bắt buộc phải có những điều chỉnh cả về giá và trang thiết bị.

Mới đây, Ford EcoSport 2020 đã chính thức ra mắt tại Việt Nam ở giai đoạn lỡ dở khi không phải bản nâng cấp vòng đời cũng chẳng phải ra mắt thế hệ mới. Lý do có sự xuất hiện này là bởi mẫu xe có những thay đổi cũng như nâng cấp, để phù hợp hơn với nhu cầu của khách hàng, trước sức ép cạnh tranh lớn từ đối thủ KIA Seltos.

Ford EcoSport 2020 ra mắt trước sức ép "cháy hàng" của Kia Seltos (ảnh internet)

Cùng là những đối thủ của nhau trong phân khúc SUV hạng B nên không còn cách nào khác, Ford tại Việt Nam phải có động thái thay đổi trước sự "chuyển mình" của "con cưng" nhà Kia, vừa bán đã "cháy hàng". Hay Hyundai Kona có bản facelift tại quê nhà, Suzuki XL7 hay Mitsubishi Xpander Cross tuy không cùng phân khúc nhưng cũng gây áp lực vì sàn mức giá.

Góc nhìn từ phía sau xe (ảnh internet)

EcoSport 2020 đã có sự thay đổi lớn về trang thiết bị, chủ yếu chú trọng vào tính năng hỗ trợ vận hành. Về ngoại hình, "con cưng" nhà Ford vẫn không đổi, trừ bánh dự phòng phía sau đã bị tháo bỏ. Cửa cốp cũng được thiết kế lại để phù hợp hơn với thiết kế tổng thể bỏ bánh sau.

>> Xem thêm: Bảng giá xe 'quốc dân' Toyota Innova lăn bánh mới nhất tại đại lý tháng 10/2020

Nội thất bên trong xe

Hơn nữa, biển số cũng được đưa lên phía trước. Phần cụm đèn vẫn giữ nguyên như bản cũ nhưng được thay thế bằng bóng halogen sang xenon (HID). Gương chiếu hậu đã có chức năng gập điện tự động, tích hợp đèn soi chân.

Phần nội thất cũng được nhà Ford thay đổi chút ít, vô lăng tích hợp thêm nút bấm điều chỉnh ga tự động và giới hạn tốc độ. Xe có 2 loại động cơ 1,5 lít và 1 lít tăng áp EcoBoost.

Về an toàn, Ford EcoSport 2020 được bổ sung thêm tính năng ga tự động và giới hạn tốc độ. Cảm biến áp suất lốp tích hợp lên màn hình phía sau vô lăng. Ngoài ra các hệ thống khác vẫn được giữ nguyên. Đáng tiếc, bản mới của EcoSport đã bỏ 2 phanh đĩa sau và chỉ còn 2 phanh đĩa trước.

>> Xem thêm: Xe ga 125cc mới ra mắt phủ kín công nghệ xịn xò, giá rẻ ngang Honda Wave

Kia Seltos "cháy hàng" đang tạo cơ hội tốt cho EcoSport vươn lên về doanh số (ảnh internet)

Được biết, bản mới của EcoSport đã rút gọn số phiên bản chỉ còn 3, gồm 1.5L AT Trend, 1.5L AT Titanium và 1.0L AT Titanium với giá bán lần lượt là 603 triệu, 646 triệu và 686 triệu đồng. Tuy nhiên, xét về mặt khách quan thì chính việc Kia Seltos "cháy hàng" đang tạo cơ hội tốt cho EcoSport vươn lên về doanh số.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news