Tin mới

Con lập Facebook để bố bắt người, đòi điện thoại

Thứ sáu, 11/07/2014, 14:43 (GMT+7)

Việt cùng Út, Cường ép chị Thảo và Thu lên xe taxi, đưa về “giam” tại một nhà nghỉ ở phường Mỹ Đình 1, quận Nam Từ Liêm. Các đối tượng ép Thu phải gọi điện cho người nhà mang tiền đến chuộc mới cho về.

Việt cùng Út, Cường ép chị Thảo và Thu lên xe taxi, đưa về “giam” tại một nhà nghỉ ở phường Mỹ Đình 1, quận Nam Từ Liêm. Các đối tượng ép Thu phải gọi điện cho người nhà mang tiền đến chuộc mới cho về.


Cuối tháng 6-2014, đến nhà một người có tên là Chí ở Liên Trung, Đan Phượng, Hà Nội chơi, Phùng Văn Út (SN 1972) ở Phú Mỹ, Mỹ Đình 2, Nam Từ Liêm và Trần Văn Việt (SN 1995 là con nuôi Út) trú tại Lam Sơn, Sóc Sơn được người này nhờ tìm giúp Trần Ngọc Thu (SN 1990) trú tại Tân Hội, Đan Phượng - người đã lấy trộm chiếc điện thoại iPhone 4S của Chí. Chí cho Việt địa chỉ facebook của cô gái tên Thu để dễ dàng kết nối. Từ địa chỉ Facebook trên, Việt đã tìm cách làm quen, hẹn gặp Thu vào ngày 4-7. Bố con Việt rủ Vũ Sơn Cường (SN 1980) trú tại đường Lê Đức Thọ, phường Mỹ Đình 1, Nam Từ Liêm, đối tượng mới thụ xong án tù 7 năm, tham gia “cuộc gặp” với Thu.

Do khá “thoáng” trong mối quan hệ nam nữ, Trần Ngọc Thu nhanh chóng nhận lời đi chơi với Việt. Ngày 4-7, Thu cùng cô bạn tên là Thảo đi xe taxi đến điểm hẹn với Việt tại đường Lê Quang Đạo, Nam Từ Liêm. Tại đây, Việt, Út và Cường cũng đi xe taxi tới. Việt xuống đón Thu lên xe taxi. Tuy nhiên, khi xe vừa mở cửa, Thu phát hiện trên xe còn có 2 người đàn ông khác. Nghi ngờ chuyện bất thường, Thu bỏ chạy sang chiếc xe taxi cũ. Không để cho Thu chạy thoát, các đối tượng đã yêu cầu lái xe taxi đuổi theo. Cuộc rượt đuổi diễn ra trên đường Lê Quang Đạo cho tới ngã tư Hàm Nghi-Nguyễn Cơ Thạch, xe taxi của Thu bị xe taxi Việt ép vào lề đường. Việt dùng dây xích vụt vào người lái xe taxi và chị Thảo. Tiếp đó, Việt lôi chị Thảo và Thu ra khỏi xe sau khi đã cướp của chị Thảo chiếc điện thoại iPhone 4S.

Sau đó, Việt cùng Út, Cường ép chị Thảo và Thu lên xe taxi, đưa về “giam” tại một nhà nghỉ ở phường Mỹ Đình 1, quận Nam Từ Liêm. Các đối tượng ép Thu phải gọi điện cho người nhà mang tiền đến chuộc mới cho về. Riêng chị Thảo, đến 19h30 cùng ngày, các đối tượng đã thả trước. Ngay trong sáng 5-7, chị Thảo đến CAQ Nam Từ Liêm để trình báo.

Sau khi tiếp nhận đơn trình báo của chị Thảo, Đội CSHS CAQ Nam Từ Liêm đã triển khai lực lượng đến nhà nghỉ, bắt giữ các đối tượng. Tại cơ quan công an, Phùng Văn Út, Trần Văn Việt, Vũ Sơn Cường đã khai nhận hành vi phạm tội của mình. Qua xác minh, CQĐT nắm được Phùng Văn Út có 3 tiền án về các tội trộm cắp tài sản, tàng trữ trái phép chất ma túy.

Cơ quan CSĐT CAQ Nam Từ Liêm ngày 9-7 đã ra lệnh bắt khẩn cấp và tạm giữ hình sự để lập hồ sơ xử lý đối với Phùng Văn Út và Trần Văn Việt về hành vi cướp tài sản và bắt giữ người trái pháp luật; Vũ Sơn Cường về hành vi bắt giữ người trái pháp luật.

Theo Văn Trường

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: trái pháp luật