Tin mới

Cơn mưa 'vàng' giúp Hà Nội thoát khỏi top 10 thành phố ô nhiễm nhất thế giới

Thứ năm, 03/10/2019, 10:03 (GMT+7)

Nhờ cơn mưa vàng sáng nay mà Hà Nội, và nhiều khu vực khác thuộc Bắc Bộ đã đón ngày một ngày mới với mức độ ô nhiễm giảm mạnh, chấm dứt chuỗi 10 ngày ô nhiễm ô nặng nề.

Theo trang Pamair, trong sáng nay (3/10), tại Hà Nội và nhiều khu vực khác thuộc Bắc Bộ đã đón ngày một ngày mới với mức độ ô nhiễm đã giảm mạnh, chấm dứt chuỗi 10  ngày ô nhiễm ô nặng nề. Một số khu vực đã xuất hiện sắc xanh – màu thể hiện chỉ số ô nhiễm ở mức an toàn.

Trước đó, trang Airvisual nhiều ngày qua luôn xếp Hà Nội vào thành phố ô nhiễm nhất nhì thế giới thì hôm nay, tên Thủ đô Hà Nội đã không còn trên danh sách top 10 thành phố ô nhiễm nhất thế giới.

Nhờ có cơn mưa diện rộng ở Bắc Bộ, sắc xanh đã xuất hiện tại một số khu vực.

Dù chỉ số này không hoàn toàn đại diện cho mức độ ô nhiễm trên diện rộng mà chỉ là kết quả đo tại những điểm nhất định, tuy nhiên đây cũng là một tín hiệu đáng mừng cho không khí ở Thủ đô.

Hà Nội không còn nằm trong top 10 thành phố ô nhiễm nhất thế giới. Ảnh: Airvisual

Trong khi đó, TP.HCM lại rơi vào top 3, với chỉ số ô nhiễm là 165 (chỉ số thông báo trên trang Airvisual).

Tại trang web moitruongthudo, trang web chính thức của Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội, vẫn tiếp tục tình trạng báo lỗi phần hiển thị các chỉ số ô nhiễm.

Theo báo cáo từ Bộ Tài nguyên và Môi trường, bụi PM2.5 từ ngày 12/9 đến ngày 30/9 được mô tả là các hạt siêu mịn, chỉ bằng 3% đường kính của tóc người với mức độ ổn định trên 50µg/m3.

Trong khi đó, tiêu chuẩn Việt Nam quy định giới hạn mức độ bụi PM2.5 an toàn là 50µg/m3 trong 24 giờ và 25µg/m3 trong một năm. Còn giới hạn của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) là 25µg/m3 trong 24 giờ và 10µg/m3 cho một năm.

Tại cuộc họp giao ban báo chí thường kỳ của Thành ủy Hà Nội diễn ra vào ngày 1/10, UBND TP Hà Nội cho biết đã xác định 12 nguồn chính gây ô nhiễm không khí tại thủ đô, gồm có: khí thải phương tiện giao thông; tình trạng đun bếp củi, bếp than tổ ong; bụi từ hoạt động xây dựng; bụi từ thu gom rác thải, khói bụi sản xuất…

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news