Tin mới

‘Con nhà người ta’ có cái tên ‘vận’ vào người: Đạt HCV Olympic Toán quốc tế năm 2021

Thứ bảy, 24/07/2021, 20:34 (GMT+7)

Nam sinh duy nhất của đội tuyển Việt Nam tham dự Olympic Toán quốc tế năm nay đã đạt huy chương vàng.

Huy chương Vàng duy nhất của đội tuyển Việt Nam tham dự Olympic Toán quốc tế 2021 đã thuộc về em Đỗ Bách Khoa. Đỗ Bách Khoa là HS lớp 12 Toán 1 trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam. 

Ngay từ khi còn đi học, Bách Khoa đã sở hữu bảng thành tích “siêu khủng”. Năm 2020, em lọt vào top những học sinh điểm cao nhất kỳ thi HS giỏi quốc gia môn Toán. 

Ảnh: FBNV
Ảnh: FBNV

Một năm sau, Khoa tiếp tục lọt top 5 thí sinh điểm cao nhất trong chính cuộc thi này và được nhận bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT. Đây không phải lần đầu tiên nhận huy chương, trước đó, Bách Khoa cũng từng giành huy chương Vàng tại kỳ thi Olympic quốc tế dành cho các thành phố lớn (IOM).

Dù có thành tích học tập khủng nhưng Bách Khoa cho biết bản thân không có bí quyết học tập đặc biệt mà đơn thuần là bản thân luôn hứng thú với môn Toán từ cấp tiểu học. Chính sự đam mê ấy đã là động lực lớn thúc đẩy em tiến xa hơn ở môn Toán. 

Việc học và giải các bài Toán mang đến cảm giác rất đặc biệt với Khoa. Em luôn đào sâu một vấn đề, nhóm kiến thức nào đó để nghiên cứu, mỗi lần giải được bài khó là một niềm vui khó tả. Với tiêu chí “khó không nản” mà Bách Khoa đã “đi xa” được với Toán.

Ảnh: chụp màn hình
Ảnh: chụp màn hình

Ngoài học giỏi, sở hữu thành tích siêu khủng thì Bách Khoa cũng là một nam sinh đa tài khi biết chơi đàn piano, thể thao. 

Trong kỳ thi Olympic Toán quốc tế năm nay, hai thí sinh đoạt huy chương Bạc là Đinh Vũ Tùng Lâm, Trương Tuấn Nghĩa, là học sinh trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội.

Các thí sinh đạt Huy chương đồng là em Phan Hữu An (trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên, ĐH Quốc gia Hà Nội), Vũ Ngọc Bình (trường THPT chuyên Vĩnh Phúc, tỉnh Vĩnh Phúc), Phan Huỳnh Tuấn Kiệt (trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, TP.HCM).

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news