Tin mới

Có cơ hội cho nam sinh 'gào khóc' không được thi THPT Quốc gia vì ngủ quên nên đến muộn

Thứ sáu, 09/07/2021, 11:07 (GMT+7)

Do muộn giờ không được vào phòng thi tốt nghiệp THPT nên Nguyễn Kim Đ. đứng ngoài cổng gào khóc khiến nhiều người rơi nước mắt.

Gần đây, một trường hợp nam sinh Hà Nội gào khóc ngoài cổng trường vì đi thi muộn khiến cư dân mạng nghẹn lòng. Cụ thể, tại trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam (quận Cầu Giấy, Hà Nội), Nguyễn Kim Đ. - học sinh Trường THPT Lương Văn Can (quận Cầu Giấy, Hà Nội) đã đến điểm thi muộn. Lúc này, cổng trường đã đóng, đồng thời các thí sinh đang trong quá trình làm bài thi. Theo quy định, do đã quá thời gian nên nam sinh này không được vào thi.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Một số phụ huynh đứng đợi con tại điểm thi trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam cho biết nam sinh này đã đứng ngoài cổng gọi lớn với hi vọng được vào thi. Tuy nhiên, bảo vệ đã nhắc nhở thí sinh này do vào muộn quá thời gian quy định nên không được vào phòng thi nữa.

Ông Nguyễn Hữu Độ - Thứ trưởng Bộ GD-ĐT mới đây đã cho biết sẽ cân nhắc về trường hợp của nam sinh này trên tinh thần cố gắng tạo điều kiện cho thí sinh. Trao đổi với Dân Việt về vấn đề này, ông Độ chia sẻ: “Nếu theo quy chế thì phải sau 1 năm các em mới được thi lại đợt 2. Nhưng vì năm nay có kỳ thi đợt 1 nên Bộ sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất, nghiên cứu có cơ chế tạo điều kiện cho cho các em được thi lại đợt 2 trong năm nay. Chúng tôi sẽ có sự cân nhắc về trường hợp này. Tinh thần là cố gắng tạo điều kiện cho học sinh.”

Mẹ em Đ. cũng bộc bạch về trường hợp của con hiện tại: “Từ sáng tới giờ sau khi về, hai mẹ con nằm bệt ở nhà. Tôi suy sụp một thì con suy sụp mười. Suốt 12 năm đèn sách của con. Đêm qua con thức khuya học bài còn tôi đi làm từ sáng sớm nên không biết con ngủ quên. Nếu như hôm nay tôi không đi làm thì không xảy ra chuyện này.

Mẹ thí sinh đi muộn. Ảnh: G.D
Mẹ thí sinh đi muộn. Ảnh: G.D

Vì miếng cơm manh áo, chồng mất sớm, một mình tôi lo toan mọi việc nên mới vậy. Hôm trước thi tôi định nghỉ làm thêm ở quán ăn để đưa con đi thi nhưng Đ. bảo mẹ với anh cứ đi làm đi, con lớn rồi con tự đi được. Vì vậy nên tôi mới quyết định để con tự đi thi. Để sai sót này một phần do mình. Tôi tự trách bản thân và ân hận lắm.”

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news