Tin mới

Con số đau lòng mỗi mùa lễ hội té nước qua đi: 378 người thiệt mạng tại Thái Lan sau 6 ngày Tết Songkran

Thứ tư, 18/04/2018, 08:57 (GMT+7)

Báo chí và truyền thông Thái Lan còn phải gọi lễ hội Songkran là "tuần lễ chết chóc" hay "tuần lễ nguy hiểm" khi có quá nhiều vụ tai nạn giao thông xảy ra trong thời điểm 6 ngày nghỉ tại đất nước này.

Báo chí và truyền thông Thái Lan còn phải gọi lễ hội Songkran là "tuần lễ chết chóc" hay "tuần lễ nguy hiểm" khi có quá nhiều vụ Tai nạn giao thông xảy ra trong thời điểm 6 ngày nghỉ tại đất nước này.

Theo Bangkok Post đưa tin, số người thiệt mạng trong dịp vừa qua tại Thái Lan đã lên tới con số 378 người với 3,575 người phải nhập viện chỉ trong 6 ngày. Phần lớn nguyên nhân cho con số lớn trên là do tai nạn giao thông.

Từ ngày 11 đến ngày 16/4, có tổng cộng 3,418 vụ tai nạn giao thông trên toàn quốc, theo trung tâm an toàn giao thông thông báo vào hôm qua. Chỉ tính riêng hôm thứ hai đã có 49 người thiệt mạng và 464 người phải nhập viện. Lái xe quá tốc độ là nguyên nhân chính dẫn đến tai nạn, theo đó là say rượu khi lái xe (27,29%). Với các buổi tiệc tùng, nhiều sự kiện diễn ra thường xuyên, số lượng người thương vong trong dịp lễ hội té nước năm nào cũng đáng báo động. 

Con số đau lòng mỗi mùa lễ hội té nước qua đi: 378 người thiệt mạng tại Thái Lan sau 6 ngày Tết Songkran - Ảnh 1.

Say xỉn và điều khiển phương tiện giao thông là nguyên nhân gây ra nhiều tai nạn thương tâm trong dịp lễ hội té nước tại Thái Lan.

Có tổng cộng 176,415 người vi phạm luật giao thông đã bị bắt giữ tại 2,013 điểm kiểm soát giao thông trên toàn quốc. Trong số đó, 49,866 người không đội mũ bảo hiểm, 46,067 người không có bằng lái xe. Lực lượng chức năng cũng tạm giữ khoảng 7.000 lái xe vì say rượu; thu giữ hơn 10.000 xe máy và ô tô các loại. Đa phần các vụ tai nạn giao thông trong thời gian này gây ra do xe máy.

Tỉnh Nakhon Ratchasima đạt kỷ lục về số người chết với 19 ca tử vong. Chiang Mai có tổng số người bị thương cao nhất với 136 người và 126 vụ tai nạn. 6 tỉnh Yala, Ranong, Satun, Samut Songkhram, Nong Khai và Nong Bua Lamphun không ghi nhận ca tử vong nào. 

Hiện tại cũng chưa có báo cáo nào về các Tuy nhiên, một số người tham gia lễ hội té nước có phản ánh về việc tình trạng chen lấn, xô đẩy dẫn tới những hành vi động chạm trong lễ hội vẫn diễn ra. 

(Nguồn: Bangkok Post)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news