Tin mới

Con trai hét lên nhờ bố lấy con nhện ra khỏi tai nhưng thứ ở trong tai con khiến người cha kinh ngạc

Thứ ba, 13/11/2018, 14:45 (GMT+7)

Người bố đã rất sốc khi nghe tiếng con trai hét lên nhờ lấy con nhện khỏi tai. Tuy nhiên, khi lại gần để xem xét tai cho con, ông đã vô cùng kinh ngạc phát hiện một con bọ ve sống trong tai của bé.

Người bố đã rất sốc khi nghe tiếng con trai hét lên nhờ lấy con nhện khỏi tai. Tuy nhiên, khi lại gần để xem xét tai cho con, ông đã vô cùng kinh ngạc phát hiện một con bọ ve sống trong tai của bé.

Bé trai 4 tuổi suýt bị điếc vì 1 con bọ ve sống trong tai

Chó được gọi là "người bạn tốt nhất của con người" và cũng là loài thú cưng được trẻ em rất yêu mến. 

Nhưng chuyện gì sẽ xảy ra nếu có một loại ký sinh trùng phổ biến trên cơ thể chó và hút máu của loài vật thân thuộc này cũng tấn công đứa trẻ nhà bạn? 

Loại ký sinh trùng đó là con bọ ve. Một cậu bé 4 tuổi người châu Á đã gần như bị điếc vì một con bọ ve được tìm thấy trong tai.

Bọ ve không thực sự là côn trùng, chúng là họ hàng của nhện, thường xuất hiện trên da động vật và sống bằng việc hút máu vật chủ. 

Nhưng đôi khi, chúng cũng có thể ký sinh trên cơ thể người và hút máu chúng ta. Đó chính xác là những gì đã xảy ra với cậu bé AJ, 4 tuổi. Bé đã bị lây bọ ve từ chú cún cưng của gia đình có tên Yuki.

Con trai hét lên nhờ bố lấy con nhện ra khỏi tai nhưng thứ ở trong tai con khiến người cha kinh ngạc - Ảnh 1.

Con bọ ve được lấy ra từ tai cậu bé AJ.

Theo thông tin từ trang Asianparent, cha AJ đã rất sốc khi nghe tiếng con trai hét lên nhờ lấy con nhện khỏi tai. 

Mẹ bé thậm chí còn cho rằng chắc AJ chỉ đùa thôi. Tuy nhiên, khi hai người lại gần để xem xét tai cho con, họ vô cùng kinh ngạc phát hiện một con bọ ve sống bên trong một bên tai của AJ.

Mẹ bé nghi ngờ rằng, chú chó cưng của gia đình - Yuki - đã mang bọ ve vào nhà và con bọn ve đã bò vào tai bé AJ. 

Rất may, cha AJ đã kịp thời lấy con bọ ve ra khỏi tai cho AJ mà không gặp phải rắc rối gì. Nếu phát hiện ra con bọ ve muộn, rất có thể bé AJ sẽ bị điếc tai.

Triệu chứng khi bị bọ ve cắn

Mặc dù thông tin chính xác về nơi ở và danh tính của cậu bé AJ chưa xác định nhưng vụ việc trên cũng cảnh báo các phụ huynh phải đặc biệt đề phòng loài bọ ve bởi chúng dễ dàng xâm nhập cơ thể trẻ bất cứ lúc nào. 

Những người bị bọ ve cắn thường trải nghiệm các triệu chứng như ngứa da, nổi mẩn đỏ trên da. Đôi khi, phản ứng dị ứng nghiêm trọng cũng có thể xảy ra và nạn nhân có thể gặp nguy hiểm tính mạng.

Bọ ve cũng gây ra và làm lây lan bệnh như bệnh Lyme , đi kèm với sốt cao, đau đầu, mệt mỏi. Nếu bạn bị bọ ve cắn, bạn có thể bị nhiễm ký sinh trùng đường máu.

Con trai hét lên nhờ bố lấy con nhện ra khỏi tai nhưng thứ ở trong tai con khiến người cha kinh ngạc - Ảnh 2.

Bọ ve thường tìm thấy trên cơ thể chó, mèo.

Bọ ve không nhất thiết phải còn sống mới di chuyển được từ vật chủ này sang vật chủ khác. Thật không may, chỉ cần trứng của bọ ve cũng đủ để bám vào lông chó và da người. 

Sau đó, chúng sẽ nở ra thành con bọ ve. Một khi đã bắt được bọ ve, bạn nên cho chúng vào hộp chứa đầy dung dịch xả vải hoặc nước tẩy. Như thế mới đủ sức diệt hết bọ ve và trứng bọ ve.

Nếu bạn nghi ngờ cún cưng của gia đình có bọ ve, hãy đưa ngay tới bác sĩ thú y. Bạn cũng có thể mua xà bông diệt bọ ve hoặc thuốc diệt bọ ve để giúp cún cưng và cả gia đình tránh nguy cơ nhiễm bọ ve.

Ngoài ra, việc giữ gìn vệ sinh nhà cửa và vườn tược đặc biệt quan trọng để bọ ve không thể lây lan rộng.

Các dấu hiệu tai có bọ ve

Một số người mô tả dấu hiệu có bọ ve trong tai như cảm giác ngứa ngáy, âm thanh như tiếng vỗ cánh vo ve, tiếng nước sôi sủi bọt hoặc do bị cào xước. 

Nhiều bệnh nhân trong số đó rất may đã không chịu thêm các triệu chứng nào khác.

Phần lớn trường hợp, bọ ve cắn không gây hậu quả nghiêm trọng. Chúng có thể chẳng gây triệu chứng gì. Tuy nhiên, những người bị dị ứng với vết cắn bọ ve có thể bị:

- Đau hoặc vùng bị cắn bắt đầu sưng lên.

- Nổi mẩn đỏ.

- Cảm giác như có gì đó đang nóng lên ở vùng bị cắn.

- Mụn nước.

- Gặp khó khăn khi thở, nếu nghiêm trọng.

Con trai hét lên nhờ bố lấy con nhện ra khỏi tai nhưng thứ ở trong tai con khiến người cha kinh ngạc - Ảnh 3.

Khi bị bọ ve đốt, sẽ xuất hiện đốm đỏ hoặc ban đỏ trên cơ thể (Ảnh minh họa).

Tuy nhiên, như đã nhấn mạnh ở trên, vết cắn bọ ve có thể làm bạn nhiễm bệnh. Những căn bệnh này có thể dẫn tới nhiều triệu chứng khác nhau. 

Chúng bắt đầu thể hiện ra sau nhiều ngày hoặc thậm chí vài tuần bạn bị bọ ve cắn. Sau đây là một số dấu hiệu cần phải cẩn trọng:

- Đốm đỏ hoặc ban đỏ gần nơi bọ ve đốt bạn.

- Ban đỏ nổi khắp cơ thể.

- Cổ cứng.

- Đau đầu.

- Cảm giác buồn nôn.

- Yếu mệt.

- Đau hoặc đau nhức cơ, khớp.

- Cảm thấy hơi sốt.

- Lạnh người.

- Sưng hạch bạch huyết.

Để an toàn, nếu bạn nghi ngờ thú cưng hoặc thành viên gia đình bị bọ ve cắn, hãy tham vấn ý kiến bác sĩ để có biện pháp điều trị kịp thời. 

Nếu bạn phát hiện bọ ve bám vào người trẻ, tốt nhất nên đưa con tới bác sĩ để loại bỏ bọ ve một cách an toàn.

Nguồn: Health, Science

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news