Tin mới

Con trai quan chức chính phủ Kenya tham gia thảm sát trường học

Thứ hai, 06/04/2015, 08:26 (GMT+7)

Con trai của một quan chức chính phủ Kenya là một trong những tay súng đeo mặt nạ tham gia vụ thảm sát trường học khiến 147 người thiệt mạng tuần trước.

Con trai của một quan chức chính phủ Kenya là một trong những tay súng đeo mặt nạ tham gia vụ thảm sát trường học khiến 147 người thiệt mạng tuần trước.

Hiện trường vụ thảm sát trường học khiến 147 người thiệt mạng tại Kenya

Đây là tin tức do Bộ Nội vụ nước này công bố ngày 5/4 khi nước này phải thuê người bảo vệ các nhà thờ để đảm bảo an toàn cho giáo đoàn Phục sinh của họ.

 

Trong buổi lễ cầu Chúa nhật Phục sinh ngày hôm qua, Giáo hoàng Francis đã chỉ trích cuộc tấn công hôm 2/4, cầu nguyện cho những tín đồ Kito giáo đã bị các tay súng Hồi giáo cực đoan sát hại.

 

Tại một nhà thờ ở thành phố cảng Mombasa, Ấn Độ Dương, các tín đồ đã được sơ tán còn một đơn vị phá bom được triển khai sau khi xuất hiện chiếc xe khả nghi đậu bên ngoài. Cảnh sát đã đưa chiếc xe này đi kiểm tra thêm.

Phát ngôn viên Bộ Nội vụ Kenya Mwenda Njoka nói Abdirahim Abdullahi là 1 trong 4 tay súng đã xông vào trường cao đẳng ở Garissa, cách biên giới Somali 200km hồi tuần trước.

Tên này là người Somali mang quốc tịch Kenya. Cha hắn là một quan chức chính phủ ở quận Mandera, giáp biên giới Somali.

“Người cha đã báo cho các nhân viên an ninh rằng con trai ông đã biến mất khỏi nhà và đang giúp cảnh sát theo dõi con trai mình khi vụ tấn công khủng bố tại Garissa xảy ra”, Njoka nói với Reuters.

Tổng thống Uhuru Kenyatta ngày 4/4 cho biết những kẻ lên kế hoạch và người cấp tiền cho các cuộc tấn công Hồi giáo “trà trộn” vào cộng đồng người Kenya và kêu gọi người Hồi giáo cần phải tích cực hơn trong việc chống lại sự cực đoan.

Vụ thảm sát trường học diễn ra hôm 2/4 tại một trường cao đẳng thuộc Garissa khiến 147 người thiệt mạng. Nhóm phiến quân Hồi giáo al-Shabaab đã đứng lên nhận trách nhiệm về vụ việc và nói rằng đây là động thái nhằm trả thù việc Kenya triển khai quân tới Somali, nơi nhóm cực đoan này đóng quân.

Bảo Linh (Theo Reuters)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news