Tin mới

Công an Hà Nội bắt kẻ “ngáo đá”, dùng dao tấn công cảnh sát

Thứ ba, 18/11/2014, 09:03 (GMT+7)

Thấy lực lượng chức năng đến đông, Cường từ trong quán lao ra ôm lấy một cán bộ công an phường, hai tay cầm hai dao kề vào cổ chiến sĩ này dọa đâm. Sau khi được cảnh sát thuyết phục, thanh niên này buông dao đầu hàng.

 

 

Thấy lực lượng chức năng đến đông, Cường từ trong quán lao ra ôm lấy một cán bộ công an phường, hai tay cầm hai dao kề vào cổ chiến sĩ này dọa đâm. Sau khi được cảnh sát thuyết phục, thanh niên này buông dao đầu hàng.


Ngày 17/11, Cơ quan CSĐT CA quận Hoàng Mai, Hà Nội cho biết đang tạm giữ Nguyễn Thế Cường, SN 1994, trú tại phường Thanh Trì, quận Hoàng Mai, Hà Nội để điều tra về hành vi chống người thi hành công vụ.

Trước đó, khoảng 7h30 ngày 16/11, tại quán internet số 725 Nguyễn Khoái, tổ 21, Thanh Trì, Nguyễn Thế Cường xách chiếc túi bước vào quán. Chẳng nói chẳng rằng, Cường kê ghế ngồi sát cửa ra vào. Khi thấy chủ quán hỏi cần gì, Cường lẳng lặng mở túi xách lôi ra 2 con dao loại dao chọc tiết lợn có gắn cán dài. Vừa vung dao, đối tượng vừa chửi bới những người xung quanh.

Khi bị đưa về trụ sở công an, Cường vẫn có biểu hiện ảo giác do dùng ma túy Ảnh: Việt Đức/ Zing

Cường bắt mọi người trong quán ngồi im, “nội bất xuất, ngoại bất nhập”. Hắn còn bắt chủ quán phải đóng cửa rồi ngồi ngay ở lối ra vào canh chừng không cho ai bước ra. Suốt quá trình đó, Cường lảm nhảm nói ngồi ở đây để đợi bố đón về, khi nào bố đến sẽ về nhà.

 

Sau một giờ đồng hồ, bố của Cường là ông Hà nghe tin đã tức tốc đến quán Internet. Mặc cho mọi lời lẽ khuyên răn, thuyết phục của người cha, trong trạng thái “ngáo đá”, Cường phớt lờ, đồng thời tiếp tục chửi và đe dọa sẽ “xử lý” những ai dám xông vào quán.

 

Nhận được thông tin, đồng chí Hoàng Trung Kiên, Phó Trưởng CAP Thanh Trì đã phân công tổ công tác gồm đồng chí Phùng Tuấn Anh, Nguyễn Tuấn Vũ, Lã Mạnh Đức xuống hiện trường giải quyết vụ việc. Khi tổ công tác có mặt, Cường vẫn đang cầm dao đứng trước cửa quán Internet, tuyên bố không cho ai ra vào quán. Các chiến sỹ Công an nhẹ nhàng khuyên can, thuyết phục nhưng đối tượng không nghe.

Ngay lập tức, tổ công tác gọi điện thoại báo về công an phường bố trí lực lượng hỗ trợ, đồng thời gọi điện thoại lên công an quận Hoàng Mai xin trợ giúp. Công an quận đã cử đồng chí Nguyễn Thành Trung và Hoàng Đức Minh xuống hiện trường.

Thấy lực lượng chức năng đến đông, Cường từ trong quán lao ra ôm lấy một cán bộ công an phường, hai tay cầm hai dao kề vào cổ chiến sĩ này dọa đâm.

Tang vật thu giữ - Ảnh: Vnmedia

Rất bình tĩnh, đồng chí Tuấn Anh đã dùng võ hất con dao đối tượng đang cầm văng ra ngoài. Bị mất 1 dao, Cường tiếp tục lao tới nhằm mặt một đồng chí Công an vung con dao còn lại, nhưng bị trượt. Đối tượng lại nhào vào trong quán đóng kín cửa cố thủ. Sự việc diễn biến rất nhanh, chỉ trong vòng chưa đến 2 phút.

Trực tiếp cùng với CBCS CAP Thanh Trì, Trung tá Hoàng Văn Dương - Đội trưởng Đội CSHS CAQ Hoàng Mai đã tiếp cận, thuyết phục đối tượng buông vũ khí. Vừa mềm mỏng nhưng cũng hết sức cương quyết, khéo léo, Trung tá Hoàng Văn Dương cùng tổ công tác đã thuyết phục được Cường buông dao đầu hàng. Toàn bộ con tin trong quán Internet được đảm bảo an toàn. Tổ công tác đưa đối tượng cùng tang vật về trụ sở công an trong tiếng vỗ tay reo hò của người dân.

Tại CQCA, Cường vẫn có biểu hiện bị ảo giác do dùng ma túy.

Nói chuyện với cán bộ ghi lời khai, thanh niên này kể việc cuối tháng 10 từng bị một người đe dọa giết nên phải mang dao đến quán Internet phòng thủ.

Được biết, Cường từng dự thi vào một trường học trong lực lượng Công an nhưng không đỗ. Hai tháng trước, thanh niên này có 1 tiền sự về hành vi Xâm hại đến sức khỏe người khác.

Hiện vụ việc đang được CA quận Hoàng Mai, Hà Nội điều tra, làm rõ.

Mọi thông tin pháp luật mới nhất được cập nhật liên tục tại chuyên mục báo pháp luật.

Phương Thu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news