Tin mới

Công an Lào Cai lên tiếng thông tin 'du khách Hàn Quốc tử vong tại Sa Pa do mắc COVID-19'

Thứ ba, 17/03/2020, 22:00 (GMT+7)

Sau khi nhận thông tin 'du khách Hàn Quốc tử vong tại Sa Pa do mắc COVID-19', qua điều tra ban đầu, Công an Lào Cai xác định vị khách này đã tự tử tại khách sạn.

Liên quan đến thông tin "du khách Hàn Quốc tử vong tại Sa Pa do mắc Covid-19," ngày 17/3, Đại tá Lưu Hồng Quảng, Giám đốc Công an tỉnh Lào Cai cho biết Công an tỉnh đã nhận được tin báo về trường hợp du khách người Hàn Quốc tử vong tại một khách sạn trên đường Thạch Sơn, Sa Pa, Lào Cai, TTXVN đưa tin.

Theo điều tra ban đầu, vị khách này tự tử vào khoảng 12 giờ đêm 16/3 đến rạng sáng 17/3.

Sau khi xảy ra sự việc, nhằm tránh mọi nguy cơ có thể làm ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân, lực lượng công an đã tổ chức khoanh vùng khách sạn, điều tra vụ việc và yêu cầu ngành y tế phun khử trùng toàn bộ khách sạn.

Ảnh minh họa

Theo cơ quan điều tra, người tử vong là ông Hong Chang Won, sinh năm 1967, đã lên Sa Pa thuê khách sạn để nghỉ từ ngày 9/3. Hiện Trung tâm kiểm soát bệnh tật đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm gửi về Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương để kiểm tra.

Trong một diễn biến khác liên quan đến dịch COvid-19, UBND tỉnh Lào Cai đã gửi công văn hoả tốc, thông báo đến các địa phương trong tỉnh, các hiệp hội du lịch thông báo tạm dừng đón khách du lịch để phòng dịch Covid-19, Tiền Phong đưa tin.

Theo đó từ 0 giờ ngày 18/3 cho đến 24 giờ ngày 31/3, tỉnh Lào Cai tạm dừng hoạt động đón khách tham quan, du lịch tại các khu, điểm du lịch, di tích, danh thắng trên địa bàn tỉnh Lào Cai.

Bên cạnh đó, UBND tỉnh Lào Cai cũng yêu cầu tạm dừng hoạt động kinh doanh, đón khách sử dụng dịch vụ tại các cơ sở kinh doanh quán bar, karaoke, vũ trường, xông hơi và massage, các điểm kinh doanh dịch vụ trò chơi điện tử trên địa bàn tỉnh.

Trong thời gian này, UBND tỉnh Lào Cai giao cho Công an tỉnh Lào Cai, Sở Văn hoá thể thao và du lịch tỉnh Lào Cai và chính quyền các địa phương giám các cơ sở kinh doanh thực hiện nghiêm quyết định này.

Cũng theo UBND tỉnh Lào Cai, dịch Covid-19 ở địa phương này đang có những diễn biến phức tạp, khi thời gian vừa qua vẫn có nhiều khách du lịch nước ngoài đến tham quan.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Covid-19 Lào Cai Sapa