Tin mới

Thông tin về lộ trình của cặp vợ chồng người Anh dương tính Covid-19 ở tại Lào Cai, Sapa

Chủ nhật, 08/03/2020, 22:08 (GMT+7)

Lãnh đạo tỉnh Lào Cai chính thức thông tin về trường hợp du khách người Anh dương tính với Covid-19 trên địa bàn.

Theo tin tức từ Trí thức trẻ, Vietnamnet, chiều ngày 8/3, ông Đặng Xuân Phong, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Lào Cai đã chủ trì cuộc họp để chỉ đạo công tác phòng chống bệnh trên địa bàn tỉnh. 17h30, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh nhận được thông tin từ Bộ Y tế về hai mẫu xét nghiệm gửi từ Lào Cai dương tính với Covid-19.

Theo đó, ông Phong chính thức thông tin về danh tính hai trường hợp hai vợ chồng du khách người Anh dương tính với COVID-19 (ngồi cùng khoang hạng C, số ghế 7B và 7C, với bệnh nhân mắc Covid-19 thứ 17 của Việt Nam trên chuyến bay mang số hiệu VN0054 của hãng hàng không Vietnam Airlines.

Bệnh viện đa khoa tỉnh Lào Cai. Ảnh Trí thức trẻ

Cụ thể, bà Claddock Mary Irene Catherine sinh năm 1950 và ôngông Claddock Graham Arthur Aleck, sinh năm 1951 có Quốc tịch Anh là vợ chồng. Cả hai ngày 22h00 ngày 04/3 đi tàu hỏa Livitras từ Hà Nội đến Lào Cai. Ngày 05-06/3, hai du khách ở tại Sa Pa. Đến 15h00 ngày 07/3 hai du khách được xe Bệnh viện Đa khoa tỉnh đón về cách ly tại Bệnh viện. Hiện, bệnh nhân nam sốt 38,30 C, không ho, không khó thở. Bệnh nhân nữ  không sốt.

Tỉnh Lào Cai đã xác định được 180 người có tiếp xúc với bệnh nhân, trong đó được 54 người tiếp xúc gần, 51 người tiếp xúc gián tiếp và 75 người tiếp xúc vòng 3. Tất cả 180 người đều đã được cách ly theo dõi theo quy định.

Ngoài 2 bệnh nhân này, hiện nay tại Bệnh viện đa khoa tỉnh đang thực hiện cách ly 4 trường hợp khác, trong đó 3 trường hợp là người Lào Cai (có dấu hiệu sốt, tự đến bệnh viện khám và nhập viện theo dõi), 1 trường hợp là người Nhật Bản (cũng đi du lịch đến Lào Cai, được phát hiện có dấu hiệu sốt và đưa thẳng vào Bệnh viện đa khoa tỉnh ngày 6/3). Cả 6 trường hợp trên đều đã được lấy mẫu xét nghiệm. Hiện cả 6 người đều được chăm sóc và theo dõi, mỗi người một phòng riêng tại khu vực cách ly của bệnh viện.

UBND tỉnh thông tin và khuyến cáo người dân bình tĩnh, không hoang mang, tích cực phối hợp với các cơ quan chức năng thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch bệnh.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news