Tin mới

Công an vào cuộc điều tra vụ nam thanh niên bị đàn em Đường 'Nhuệ' truy sát lúc nửa đêm

Thứ hai, 04/05/2020, 17:11 (GMT+7)

Liên quan đến việc anh Nguyễn Cơ Thạch gửi đơn tố cáo nhóm đàn em Đường "Nhuệ" truy sát lúc nửa đêm vào năm 2012, cơ quan điều tra của Công an huyện đã vào cuộc.

Theo VTC News, Thiếu tá Vũ Đức Tuấn – Phó trưởng Công an huyện Vũ Thư cho biết, Công an huyện đã tiếp nhận đơn của anh Nguyễn Cơ Thạch (SN 1987, trú tại xã Hòa Bình, Vũ Thư) đề nghị điều tra, xử lý nhóm thanh niên gây thương tích cho anh Thạch xảy ra hồi tháng 10/2012.

Theo hồ sơ vụ việc từ Công an huyện Vũ Thư (Thái Bình) cung cấp, khoảng 23h ngày 9/10/2012, tại sân vận động xã Hòa Bình (Vũ Thư) xảy ra vụ xô xát cố ý gây thương tích. Nghi phạm là Vũ Đình Kiên (tức Kiên “Khuể”, SN 1984), Bùi Tiến Hiệp (tức Hiệp “Thỏa”, SN 1993, cùng trú tại xã Tam Quang, Vũ Thư). Người bị thương là anh Nguyễn Cơ Thạch (SN 1987, trú tại xã Hòa Bình, Vũ Thư).

Anh Nguyễn Cơ Thạch tố cáo bị đàn em Đường "Nhuệ" truy sát vào năm 2012. Ảnh: VTC News

Anh Thạch bị Kiên và Hiệp hành hung và bị thương nhiều chỗ, phải điều trị dài ngày. Ngày 20/10/2012, Cơ quan CSĐT Công an huyện ra quyết định trưng cầu giám định đối với Nguyễn Cơ Thạch về tỷ lệ tổn thương cơ thể.

Tuy nhiên, ngày 2/11/2012, anh Thạch và bố đẻ có đơn xin từ chối giám định để 2 bên hòa giải và không đề nghị xử lý bằng pháp luật hình sự. Đơn có chữ ký của cả anh Thạch và ông Thuận. Do đó, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vũ Thư đã ra quyết định không khởi tố hình sự và chỉ xử phạt hành chính đối với Kiên và Hiệp.

Hai đối tượng này được biết đến là đàn em thân tín của Nguyễn Xuân Đường (tức Đường "Nhuệ", TP Thái Bình).

Lý giải về quyết định từ chối giám định và hòa giải, anh Thạch cho biết sau khi sự việc xảy ra vào năm 2015, Nguyễn Xuân Đường cùng một vài người nữa đã vào nhà nói chuyện.

Do biết Nguyễn Xuân Đường là người nổi tiếng có mối quan hệ rộng, anh em xã hội nhiều nên anh Thạch đồng ý nhận 230 triệu đồng và rút đơn, không kiện cáo đàn em của Đường vì sợ bị trả thù. Anh Thạch cũng không đi giám định tỷ lệ thương tích.

Tuy nhiên, anh Thạch vẫn bức xúc vì sự việc đã xảy ra nên quyết định tố cáo sự việc này đến cơ quan chức năng để làm rõ.

Những vết thương trên cơ thể anh Thạch. Ảnh: VTC News

Hiện tại, anh Thạch bị đứt gân tay trái, bàn tay khó khăn trong việc co duỗi; tay phải chi chít ốc vít, trong đó nhiều ốc chưa tháo; phổi bị cắt một phần nên những lúc trái gió trở trời rất khó thở, hai cánh tay với những vết thương buốt nhức.

“Mâu thuẫn này là giữa những người anh em của Đường Nhuệ, tôi không biết có sự chỉ đạo của Nguyễn Xuân Đường hay không nên không khẳng định. Tôi chỉ mong cơ quan điều tra làm rõ vụ việc để bản thân tôi và những người thân trong gia đình có câu trả lời xác đáng. Tôi cũng mong những người gây tội cho tôi phải chịu trách nhiệm trước pháp luật”, anh Thạch nói.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news