Tin mới

Công an vào cuộc vụ logo Bộ Y tế biến thành 'rắn ngậm phong bì'

Chủ nhật, 18/09/2022, 09:01 (GMT+7)

Cục An ninh chính trị nội bộ, Bộ Công an đang điều tra làm rõ vụ việc logo Bộ Y tế biến thành "rắn ngậm phong bì" trong bài thi nội bộ của ngành y.

Ngày 17/9, MXH lan truyền hình ảnh logo logo Bộ Y tế biến thành "rắn ngậm phong bì" gây xôn xao. Được biết đây là hình ảnh được sử dụng tại  lễ khai mạc kỳ thi nâng ngạch công chức, thăng hạng chức danh nghề nghiệp viên chức năm 2022 của Bộ Y tế tổ chức tại Trường đại học Y Hà Nội ngày 10/9 vừa qua. Ngoài ra, logo "lạ" còn xuất hiện trên tài liệu hướng dẫn ôn thi môn ngoại ngữ của Bộ Y tế ban hành nội bộ trong kỳ thi này.

Logo 'rắn ngậm phong bì' bị dùng nhầm tại sự kiện của Bộ Y tế.
Logo "rắn ngậm phong bì" bị dùng nhầm tại sự kiện của Bộ Y tế.
Công an vào cuộc vụ logo Bộ Y tế biến thành 'rắn ngậm phong bì' - Ảnh 1

Báo Tuổi trẻ, Vnexpress, Tiền phong đưa tin Cục An ninh chính trị nội bộ (A03, Bộ Công an) đã vào cuộc điều tra làm rõ. Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên cho biết mẫu logo Bộ Y tế gửi sang cho ĐH Y Hà nội không có sai sót. Tuy nhiên, trong quá trình làm việc, cán bộ kỹ thuật của trường đã dùng logo trên mạng để đưa vào mà không phát hiện ra chi tiết "rắn ngậm phong bì".

Hai nhân viên kỹ thuật đã viết giải trình với Bộ Y tế và cơ quan công an. "Hiện cơ quan chức năng đang làm rõ và sẽ có hình thức xử phạt cán bộ để xảy ra sai sót", Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên cho biết.

Logo chính thức của Bộ Y tế.
Logo chính thức của Bộ Y tế.

Theo Cổng thông tin điện tử Bộ Y tế, biểu tượng của bộ có hình con rắn quấn quanh cây gậy. Đây là biểu tượng đã được quốc tế hóa, màu trắng là màu của ngành y tế. Tuy nhiên, logo được sử dụng tại buổi lễ và tài liệu nói trên chỉ có một vòng chữ S và ngậm phong bì.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news