Tin mới

CĐM bàn luận: Bỏ phong bì đám cưới 300.000 đồng là nhiều hay ít?

Thứ sáu, 10/06/2022, 09:51 (GMT+7)

Mới đây, một chủ đề về việc bỏ phong bì đi đám cưới đã thu hút sự chú ý từ cộng đồng mạng.

Việc bỏ phong bì khi đi ăn đám cưới là phong tục của nhiều người Việt. "Bỏ phong bì bao nhiêu đi ăn đám cưới mới đủ?" để người được mời vừa vui vẻ, người đi mời cũng hài lòng là thắc mắc của nhiều người.

Mới đây, một Cộng đồng mạng đã viết bài đăng trên mạng xã hội với câu hỏi "Mức sàn 300.000 đồng ở năm 2020 liệu còn phù hợp?". Câu hỏi này lập tức thu hút sự chú ý từ cộng đồng mạng và nhiều người đã thẳng thắn bày tỏ về khoản chi có phần nhạy cảm này.

Bài đăng của CĐM
Bài đăng của CĐM

Chỉ sau 2 giờ, câu hỏi này đã nhận về hơn 10.000 lượt react và gần 4.000 bình luận. Đa số các ý kiến đều cho rằng số tiền "sàn" để đi phong bì vào thời điểm hiện tại là 300.000 đồng. Tuy nhiên, ở một số tỉnh thành khác như Quảng Ninh, Thái Nguyên, Hải Phòng, Hà Nội… thì “phong bì quốc dân” có phần nhỉnh hơn với con số 500.000 đồng. Đặc biệt, tại các khu vực trung tâm thành phố thì việc mừng hạnh phúc 1.000.000 đồng là chuyện bình thường.

CĐM bàn luận sôi nổi về vấn đề này
CĐM bàn luận sôi nổi về vấn đề này

Quà hay tiền mừng cưới có thể coi là một nghi thức trao đổi, có qua có lại trong mối quan hệ giữa người mời và người được mời đám cưới. Không có một quy định riêng vào về số tiền bỏ phong bì cưới bao nhiêu, tuy nhiên đây cũng là chủ đề cần quan tâm vì thực tế, đã có nhiều trường hợp bạn bè “mất tình mất nghĩa” chỉ vì không hài lòng với số tiền mừng cưới.

CĐM bàn luận: Bỏ phong bì đám cưới 300.000 đồng là nhiều hay ít? - Ảnh 1

Bởi thu nhập của mỗi cá nhân là khác nhau, mức độ thân thiết với chú rể - cô dâu cũng khác nhau, vì thế việc bỏ phong bì nhiều hay ít sẽ tùy thuộc vào tình trạng mối quan hệ, hoàn cảnh tổ chức tiệc cưới và khả năng “chúc mừng” của mỗi người. Tiền mừng cưới đều nhằm mục đích chúc cho đôi vợ chồng son bền lâu, hạnh phúc, vì vậy ai càng thân thiết thì người đi đám cưới càng muốn tặng cho cô dâu chú rể món quà ý nghĩa nhất.

Ảnh minh họa

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news