Tin mới

Công bố ảnh cận cảnh virus corona bám trên tế bào cơ thể người

Thứ sáu, 14/02/2020, 10:38 (GMT+7)

Một số hình ảnh cận cảnh virus corona bám dày đặc trên tế bào cơ thể người được Mỹ công bố gây chú ý.

Theo tin tức trên Live Science, hòng thí nghiệm Rocky Mountain (RML) thuộc Viện Dị ứng và Bệnh truyền nhiễm Quốc gia Mỹ công bố một số hình ảnh cận cảnh đầu tiên của nCoV, virus mới bắt nguồn từ Vũ Hán, Trung Quốc.

Cận cảnh virus corona bám dày đặc trên tế bào cơ thể người. Ảnh RML

Virus giống khối cầu cực nhỏ tạo thành từ ARN bọc trong lớp màng protein. Được biết, hình ảnh chụp từ mẫu vật virus và tế bào lấy từ một bệnh nhân người Mỹ nhiễm nCoV.

Hãng tin Reuters hôm 13/2 trích dẫn ý kiến từ một chuyên gia y tế nhận định dịch bệnh Covid-19 có thể đang đạt đỉnh tại Trung Quốc. Tuy nhiên ở quy mô toàn cầu, dịch bệnh này mới chỉ đang trong giai đoạn abứt đầu. Chủ tịch Mạng lưới Cảnh báo và Ứng phó Bùng phát dịch toàn cầu, ông Dale Fisher cho rằng, tại các nước khác, cụ thể là Singapore thì dịch mới chỉ bắt đầu.

Tính đến thời điểm hiện tại, toàn thế giới có khoảng 65.209 trường hợp nhiễm bệnh, 1.486 người chết, chủ yếu ở Trung Quốc đại lục, và 5.954 người được chữa khỏi

Đại dịch virus corona hay còn có tên gọi Covid-19 bùng phát tại TP Vũ Hán, thủ phủ tỉnh Hồ Bắc vào cuối tháng 12 sau đó lan rộng ra 26 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news