Tin mới

“Công chúa Hằng Nga” dửng dưng lên tiếng khi bị kiểm tra

Thứ sáu, 13/11/2015, 14:30 (GMT+7)

Mặc dù đoàn kiểm tra liên ngành huyện Tháp Mười đã đến tận nhà để thanh, kiểm tra, đề nghị dừng hoạt động, song “công chúa Hằng Nga”  vẫn dửng dưng, thậm chí “hành nghề” ngay trước mặt đoàn kiểm tra.

Mặc dù đoàn kiểm tra liên ngành huyện Tháp Mười đã đến tận nhà để thanh, kiểm tra, đề nghị dừng hoạt động, song “công chúa Hằng Nga”  vẫn dửng dưng, thậm chí “hành nghề” ngay trước mặt đoàn kiểm tra.

 Ngay sau khi Truyền hình Đồng Tháp phản ánh vụ việc tự xưng “Công chúa Hằng Nga” giáng thế chữa bệnh cứu người, sáng 11/11, Đoàn Thanh tra liên ngành huyện Tháp Mười gồm Ban Tuyên giáo Huyện Ủy, Phòng Y tế phối hợp cùng Công an huyện đã đến kiểm tra cơ sở khám chữa bệnh của Nguyễn Thị Mỹ Châu.

[mecloud] wsyYg3Kt7M[/mecloud]

Nguồn clip: Đài Truyền hình Đồng Tháp

Một ngày sau những hình ảnh đầu tiên ghi nhận về hoạt động khám chữa bệnh tại nhà của Công chúa Hằng Nga, thì hôm sau, hoạt động khám chữa bệnh tại đây vẫn diễn ra và số người dân tìm đến khám chữa bệnh vẫn vô cùng đông đúc.

Qua kiểm tra, các ngành chức năng đã tiến hành lập biên bản xử lý cơ sở khám chữa bệnh của Nguyễn Thị Mỹ Châu, với lỗi khám chữa bệnh không có bằng cấp. Qua đó đề nghị cơ sở này ngưng hoạt động.

"Công chúa Hằng Nga" Đồng Tháp dửng dưng khi bị kiểm tra. Ảnh cắt từ clip

Tuy nhiên,  người tự xưng “công chúa Hằng Nga” không công nhận cơ sở này hoạt động mê tín dị đoan. Bà này cho hay: “Tại vì mặt mê tín dị đoan và ý nghĩa của mê tín dị đoan là đi xem bói toán dựa vào thầy bói toán đó”.

Mặc dù không nhận sai nhưng sau đó, bà Mỹ Châu lại lên tiếng xin lỗi các cấp chính huyền ở ấp, xã bởi dù ít hay nhiều cũng gây ảnh hưởng trong… “sự vô tình” của mình.

Bên cạnh đó, “công chúa Hằng Nga” còn cho hay, có nhờ… hỗ trợ để được làm tờ yêu cầu, để cho những người bệnh đến cơ sở tự nguyện ghi yêu cầu Nguyễn Thị Mỹ Châu dán thuốc, và dù hết bệnh hay không hết bệnh thì người bệnh vẫn chấp nhận.

 

Công chúa Hằng Nga vẫn hoạt động, bất chấp sự có mặt của đoàn kiểm tra. Ảnh cắt từ clip

Thậm chí, ngay khi cơ quan chức năng còn đang tiến hành làm việc tại nhà Mỹ Châu, thì vị “Thánh cô” này vẫn ngang nhiên “làm việc”, bằng cách trao cho những người đang chờ khám bệnh những miếng dán vốn được sử dụng rộng rãi, vì theo “công chúa” này, hành động của mình không hề vi phạm.

Những hình ảnh được lan truyền, quảng cáo trên mạng. Ảnh: Internet

Buổi chữa bệnh nêu trên sau đó được phóng viên đài truyền hình Đồng Tháp ghi lại,  bắt đầu bằng màn cầu nguyện với “Thánh cô”, sau đó là đến việc chữa bệnh cho người dân bằng cách uống nước suối và dán keo lên chỗ đau.

Sau khi xác nhận về tác dụng của cách chữa bệnh nêu trên với cơ quan chức năng, đài truyền hình Đồng Tháp cho hay, trong khi chờ đợi những biện pháp quyết liệt hơn từ các cơ quan chức năng, những hình ảnh khám chữa bệnh của Mỹ Châu có khả năng vẫn tiếp tục diễn ra công khai hàng ngày, và tiếp tục ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân địa phương.

Trước đó, dư luận Đồng Tháp cũng như mạng xã hội xôn xao trước những clip về một người tự nhận là “Công chúa Hằng Nga” giáng thế chữa bệnh cứu người.

[mecloud] YdDYdHxH8r[/mecloud]

Nguồn clip: Đài Truyền hình Đồng Tháp

Cụ thể, trong những clip được lan truyền trên mạng, người phụ nữ tự nhận mình là “Công chúa Hằng Nga” mặc những trang phục lòe loẹt, “lên đồng” nhảy múa với những nền nhạc dance khác nhau, xung quanh là những người bệnh chắp tay, hoặc ngồi chờ chữa bệnh.

Thậm chí, “công chúa” này còn có hành vi giẫm đạp lên cơ thể người khác để chữa bệnh.

Để”khuếch trường” hình ảnh, vị nữ “công chúa” này còn lấy ảnh chân dung mình ngồi trên tòa sen, đặt chính giữa gian nhà, ngày ngày thắp hương cúng bái.

Theo tìm hiểu của đài truyền hình Đồng Tháp, người tự xưng là Công chúa Hằng Nga tên thật là Nguyễn Thị Mỹ Châu, 34 tuổi, từ thời đi học thường hay ngất xỉu. Sau một thời gian được điều trị tại TP Cao Lãnh, Mỹ Châu hết bệnh. Đến khoảng 3/2012, Mỹ Châu tự xưng mình có khả năng chữa bệnh bằng cách sử dụng thuốc dán, từ đó thường xuyên tiến hành dán thuốc chữa bệnh cho người khác.

Những hình ảnh mà các PV Đài Truyền hình Đồng Tháp được công bố sau đó cho thấy rõ hơn “cơ sở” cũng như cách thức hoạt động của “công chúa” Hằng Nga, cùng sự vào cuộc của cơ quan chức năng.

Nam Nam (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news