Tin mới

Công dụng giải cứu làn da mùa hè của nước muối sinh lý

Thứ sáu, 21/05/2021, 22:14 (GMT+7)

Bên cạnh toner, xịt khoáng, kem dưỡng… nước múi sinh lý được xem là “báu vật” giúp cấp ẩm cho làn da mùa hè.

Nước muối sinh lý là sản phẩm quen thuộc mà bất cứ gia đình nào cũng có. Nhờ khả năng kháng khuẩn, dung dịch này được dùng để làm sạch mọi vị trí trên cơ thể từ răng miệng, đến sát khuẩn, rửa kính áp tròng. Thế nhưng bạn đã biết đến Công dụng làm đẹp cho da của loại nước dễ mua – giá cả siêu rẻ này chưa.

Công dụng giải cứu làn da mùa hè của nước muối sinh lý - Ảnh 1

Mùa hè, nhiệt độ tăng cao khiến da bạn nổi nhiều mụn hơn, thiếu nước và nhạy cảm hơn… Nhiệt độ cân bằng của làn da là khoảng 31 độ C, để giảm thiểu tình trạng này, bạn nên tránh tiếp xúc nhiệt độ cao trong khoảng thời gian dài. Tuy nhiên, điều kiện công việc khiến bạn không thể “cách ly” được với nền nhiệt cao. Trong những trường hợp như vậy “làm nguội” làn da sẽ là giải pháp dành cho bạn.

Nước muối sinh lý thường có nồng độ 0.9%, cũng là nồng độ NaCl tự nhiên trong cơ thể con người, làn da sẽ vô thích thú nếu bạn làm mát bằng nguyên liệu đa di năng này đấy. Tuy nhiên, bạn cần chú ý đến các bảng thành phần, bởi tùy vào từng công dụng khác nhau, nhà sản xuất sẽ thêm bớt chất bảo quản đấy.

Công dụng giải cứu làn da mùa hè của nước muối sinh lý - Ảnh 2

Sau khi tìm được sản phẩm an toàn, công việc còn lại của bạn là refresh cho làn da của mình. Hãy thẫm đẫm nước muối sinh lý vào bông tẩy trang hoặc mặt nạ giấy và đắp lên mặt trong vòng 5-10 phút. Bạn không nên để quá thời gian cho phép nêu trên bởi lượng muối còn lại trên bề mặt có thể gây phản tác dụng. 

Công dụng giải cứu làn da mùa hè của nước muối sinh lý - Ảnh 3

Sau khi đắp xong, để loại bỏ muối thừa trên da, bạn cần rửa sạch lại mặt với nước.

Bên cạnh cấp ẩm, khả năng làm sạch lành tính của nước muối sinh lý được chuyên gia da liễu khuyên dùng để làm sạch làn da nhạy cảm, da dễ bị mụn. Bạn chỉ cần nhúng bông tẩy trang vào nước muối, nhẹ nhàng lau để loại bỏ bụi bẩn và bã nhờn. Sau khi nặn mụn sẽ để lại vết thương hở, thì đây là công cụ làm sạch sâu và kháng viêm rất tốt nữa.

Công dụng giải cứu làn da mùa hè của nước muối sinh lý - Ảnh 4

Với vai trò đa di năng của mình, nước muối sinh lý còn có thể cải thiện làn da nếu kết hợp cùng chanh và xả để xông mặt. Đây là công thức xông mặt vô lành tính, không gây kích ứng cho da. Đầu tiên bạn hãy Pha nước muối sinh lý và nước sạch theo tỷ lệ 2:1. Cho thêm vài lát chanh và sả đập dập vào dung dịch nước muối đã pha rồi đun sôi sau đó xông mặt trong 15 rồi rửa lại với nước sạch

Công dụng giải cứu làn da mùa hè của nước muối sinh lý - Ảnh 5

Nàng cũng có thể kết hợp với sữa chua không đường để tạo nên một loại mặt nạ dưỡng trắng hiệu quả nữa đấy.

Ảnh: internet

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news