Tin mới

Xu hướng đắp mặt nạ mới nhất: Lớp chồng lớp

Chủ nhật, 02/05/2021, 13:40 (GMT+7)

Xu hướng đắp 2-3 lớp mặt nạ cùng một lúc có thực sự tốt? Những loại da nào có thể áp dụng phương pháp này?

Đắp luân phiên các loại mặt nạ khác nhau cho các ngày trong tuần là quy trình chăm sóc da “kinh điển”, xu hướng dưỡng da mới nhất hiện nay là đắp vài ba lớp mặt nạ một lúc. Tùy vào từng loại da chúng ta sẽ có cách thức áp dụng khác nhau.

Xu hướng đắp mặt nạ mới nhất: Lớp chồng lớp - Ảnh 1

Nói một cách dễ hiểu, phương pháp này là dùng mặt nạ dạng kem hoặc gel mỏng trước, sau đó thoa chồng một lớp mặt nạ dạng đất sét lên trên. Đừng bao giờ đắp mặt nạ đất sét trước rồi mới thoa mặt nạ dạng kem lên, vì như vậy mặt nạ dang kem sẽ không thể tác động được đến bề mặt da.

Da hỗn hợp

Đầu tiên, hãy thoa một lớp mặt nạ dưỡng ẩm thật mỏng, ưu tiên sản phẩm có chứa thành phần làm dịu da.

Sau khi đã thoa mặt nạ dưỡng ẩm, tiếp theo hãy thoa mặt nạ bùn lên những vùng hay bị mụn. Với da hỗn hợp, nếu thoa trực tiếp mặt nạ bùn kiềm dầu lên toàn bộ khuôn mặt có thể khiến da bị khô căng. Vì vậy, bước mặt nạ dưỡng ẩm trước đó sẽ có tác dụng “trung hòa” bớt tính năng của mặt nạ bùn.

Xu hướng đắp mặt nạ mới nhất: Lớp chồng lớp - Ảnh 2

Da lão hóa, lỗ chân lông to

Bạn nên kết hợp 1 lớp mặt nạ dưỡng ẩm, 1 lớp mặt nạ làm săn chắc da và 1 lớp mặt nạ đất sét.

Đầu tiên, hãy thoa một lớp mặt nạ dưỡng ẩm mỏng nhẹ. Sau đó, thoa một lớp mặt nạ làm săn chắc da thật dày. Cuối cùng là lớp mặt nạ đất sét, bạn không nhất thiết phải thoa lên toàn bộ gương mặt mà chỉ cần thoa lên vùng chữ T hoặc những vùng da có vấn đề cần giải quyết.

Xu hướng đắp mặt nạ mới nhất: Lớp chồng lớp - Ảnh 3

Da dầu, da xỉn màu

Để giải quyết tình trạng da tiết nhiều dầu cũng như bị xỉ màu, bạn hãy chọn mặt nạ dưỡng ẩm có khả năng hiệu chỉnh da, kết hợp cùng mặt nạ đất sét có tác dụng làm sạch sâu.

Đối với mặt nạ dưỡng ẩm, bạn hãy thoa dày hơn một chút ở vùng trán hoặc những vùng da xỉn màu. Còn lại, mặt nạ đất sét, bạn hoàn toàn có thể thoa dày lên toàn bộ gương mặt, đặc biệt ở vùng chữ T. 

Xu hướng đắp mặt nạ mới nhất: Lớp chồng lớp - Ảnh 4

Ảnh: Internet

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news