Tin mới

7 thành phần vàng trong mỹ phẩm giúp nàng sở hữu 'làn da không tuổi'

Thứ tư, 05/05/2021, 17:14 (GMT+7)

Hành trình gìn giữ làn da trước dấu hiệu tuổi tác sẽ bớt khó khăn hơn nếu nàng lựa chọn sản phẩm chứa các thành phần sau đây.

Peptides 

Peptide là đơn vị cấu trúc của các phân tử protein, chiếm phần lớn trong cơ thể, đặc biệt là da. Thành phần này giúp kết nối và tạo tương tác giữa các tế bào, khắc phục tổn thương da, làm đầy cấu trúc da và tăng cường quá trình sản xuất collagen. Do vậy, nó này rất thích hợp để làm mềm các nếp nhăn hình thành trên làn da. 

7 thành phần vàng trong mỹ phẩm giúp nàng sở hữu 'làn da không tuổi' - Ảnh 1

Hiện nay các loại Peptides thường được sử dụng trong kem chống lão hóa phải kể đến như Matrixyl, Argirelin… 

Ceramides 

Thiếu ẩm sẽ khiến làn da suy yếu và tạo điều kiện thuận lợi cho nếp nhăn hình thành và phát triển. Để giải quyết bài toán này, Ceramides với sức mạnh của axit béo sẽ mang đến hiệu quả cấp ẩm vượt trội cho làn da. Thành phần này thích hợp với làn da thường.

7 thành phần vàng trong mỹ phẩm giúp nàng sở hữu 'làn da không tuổi' - Ảnh 2

Retinoid 

Các sản phẩm có chứa Retinoid luôn được hội cuồng làm đẹp săn đón bởi loạt Công dụng thần thánh cho làn da. Hoạt chất này hỗ trợ quá trình điều trị mụn bằng cách kiểm soát lượng dầu tiết ra, ngăn ngừa lỗ chân lông bị bít tắc. Bên cạnh đó retinoid còn tăng cường quá trình sản sinh và tái tạo tế bào nên cực kì hữu hiệu trong việc gìn giữ làn da.

7 thành phần vàng trong mỹ phẩm giúp nàng sở hữu 'làn da không tuổi' - Ảnh 3

Vitamin C

Vitamin C làm giảm sự ảnh hưởng từ các gốc tự do lên da – nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng lão hóa. Chưa hết, Vitamin C còn có khả năng làm sáng da, mờ vết thâm. Do đó, đây cũng là một thành phần bạn nên lưu tâm nếu đang có nhu cầu muốn xóa thâm nám cho làn da. 

7 thành phần vàng trong mỹ phẩm giúp nàng sở hữu 'làn da không tuổi' - Ảnh 4

Tinh chất cam thảo

Nếu bạn lo sợ làn da mỏng manh sẽ bị châm chích bởi những phản ứng khi sử dụng các sản phẩm có chiết xuất từ Vitamin A như Retinoid, thì tinh chất cam thảo là sự thay thế hoàn hảo. Đây là thành phần làm sáng da tự nhiên và dịu nhẹ, với công hiệu chẳng thua kém Retinoid hay hydroquinone. 

7 thành phần vàng trong mỹ phẩm giúp nàng sở hữu 'làn da không tuổi' - Ảnh 5

Dầu argan 

Dầu argan chính là thành phần vàng trong làng điều trị lão hóa, thành phần này chứa hàm lượng lớn Vitamin E cùng các axit béo giúp làm mềm các nếp nhăn chống lại quá trình oxi hoá, ngăn ngừa hình thành các dấu vết của thời gian trên làn da.

7 thành phần vàng trong mỹ phẩm giúp nàng sở hữu 'làn da không tuổi' - Ảnh 6

Hyaluronic acid

Theo nghiên cứu, Hyaluronic acid là một chất cấp ẩm tuyệt vời, mỗi gram hyaluronic acid có khả năng ngậm đến 6 lít nước, điều này sẽ đảm bảo làn da luôn trong tình trạng no nước và đàn hồi.

7 thành phần vàng trong mỹ phẩm giúp nàng sở hữu 'làn da không tuổi' - Ảnh 7

Ngăn ngừa lão hóa là quá trình gian truân bậc nhất trong chu trình skincare, bên cạnh các sản phẩm hỗ trợ, chế độ ăn uống, sinh hoạt lành mạnh là chìa khóa vàng để duy trì làn da không tuổi. Hãy ngủ sớm, uống đủ nước và ăn nhiều rau xanh bạn nhé!

Chúc chị em luôn xinh đẹp!

Ảnh: Internet

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news