Tin mới

Công nghệ mới ‘chặn đứng’ mọi ý đồ gian lận của thí sinh

Thứ ba, 20/07/2021, 16:17 (GMT+7)

Công nghệ phát hiện gian lận này ứng dụng khả năng xử lý hình ảnh, nhận diện khung xương người và khuôn mặt để tìm ra hành vi bất thường.

Vấn đề thi cử luôn là chủ đề hot được nhiều người quan tâm. Trong nhiều năm, rất nhiều công cụ phát hiện gian lận đã được thử nghiệm, tuy nhiên vẫn còn tình trạng thí sinh tìm cách luồn lách, né tránh việc bị bắt phao thi.

Mới đây, trang tin tức của trường Đại học Công nghiệp Hà Nội đã đưa tin về đề tài nghiên cứu mới, liên quan đến việc phát hiện hành động của người trong video. Nghiên cứu này đang trong quá trình thực hiện và chuẩn bị hoàn thiện, hoàn toàn có thể ứng dụng vào việc phát hiện thi cử, gian lận vô cùng chính xác.

Ảnh: Đại học Công nghiệp Hà Nội
Ảnh: Đại học Công nghiệp Hà Nội

Đáng nói là nghiên cứu này do chính các bạn sinh viên trong trường chế tạo ra. Đề tài này có tên: “Tự động phát hiện hành vi bất thường trong video dựa trên các dạng đặc trưng khác nhau, ứng dụng cho bài toán phát hiện gian lận thi cử”. 

Công nghệ được ứng dụng giúp nhận diện khuôn mặt, nhận diện điểm mốc trên khuôn mặt. Sinh viên đã ứng dụng trí tuệ nhân tạo, máy học để phát hiện, nhận dạng khuôn mặt, chữ viết, giọng nói và hành động của chủ thể.

Theo đánh giá ban đầu, hệ thống phát hiện hành vi gian lận chính xác tới hơn 97%, khả năng nhận diện khuôn mặt của thí sinh gian lận chính xác đến 98%. 

Ảnh: Đại học Công nghiệp Hà Nội
Ảnh: Đại học Công nghiệp Hà Nội

Trang thông tin của trường Đại học Công nghiệp Hà Nội cũng nhấn mạnh rằng: “Nhóm đã tìm hiểu, nghiên cứu và cài đặt thử nghiệm các thuật toán tiên tiến liên quan đến những bài toán phát hiện khuôn mặt, nhận diện khuôn mặt, ước lượng khung xương người; xây dựng và ứng dụng một bộ dữ liệu mới dành cho bài toán phát hiện gian lận thi cử. 

Nhóm cũng đã tự thiết kế mô hình học sâu dành cho bài toán nhận diện hành vi bất thường và đã kết hợp các mô hình trên để xây dựng hệ thống phát hiện gian lận thi cử”.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news